Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Kể lại câu chuyện dài đã làm thay đổi suy nghĩ , cách sống của em câu hỏi 7139728
Câu hỏi :

Kể lại câu chuyện dài đã làm thay đổi suy nghĩ , cách sống của em

Lời giải 1 :

Answer :

Tôi vẫn nhớ mãi năm ấy, khoảng thời gian chuyển cấp đã là kỉ niệm khó phai trong hồi ức của tôi. Thời điểm ấy đại dịch covid vẫn đang hoành hành. Mỗi học sinh đều phải học trực tuyến tại nhà. Thời điểm ấy tôi học lớp 5, dự kiến thi xét tuyển là tại trường để đem lại tính công bằng và thống nhất giữa các trường để còn đào tạo những học sinh ưu tú. Thời gian cuối cấp ai cũng sẽ cố gắng mà học, tập trung để học dành hầu hết thời gian để làm bài, luyện đề. Còn tôi khi ấy rất trầm tư và mông lung khi chưa quyết định được mục đích ôn thi nước rút. Tuy nhiên, chỉ với động lực xuất phát từ áp lực và sự kì vọng của gia đình, điểm số, thi cử và thành tích. Chính nhờ áp lực mà suy nghĩ của tôi được mở rộng rồi phân tích, đến cuối tôi được tiếp lửa của hy vọng trào dâng và mạnh liệt, tôi ra sức học không ngừng nghỉ, không đến nỗi thấm mệt, lúc nào cũng oải cả người. Nhưng ánh lửa vẫn cháy mạnh mẽ, nó thôi thúc tôi học liên tục, miệt mài với bài vở. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chỉ bởi áp lực vô hình hay suy nghĩ viễn tưởng đã thay đổi cách sống của tôi từ lối sống đến suy nghĩ hay cảm xúc từ cuộc sống. Ngay tại thời điểm đó, sự nỗ lực của tôi được công nhận, khi đã được nguyện vọng của bản thân, đáp ứng kì vọng của gia đình. Thầy cô quý mến, bạn bè cũng thừa nhận. Cảm giác khi ấy tôi vui sướng vô cùng, đối với ai khác, nó là điều bình thường, nhưng riêng với tôi đó là minh chứng cho sự nỗ lực của bản thân trong thời gian ngắn nhất. Kỉ niệm này vẫn mãi đọng lai, vì nó đã thay đổi cách suy xét và nhìn nhận cuộc đời của chính mình, nhận ra giá trị tồn tại của bản thân và con người của chính mình trong cuộc đời này.

`***HVN***`

Lời giải 2 :

Ai mà chẳng một lần vấp vào sai lầm,tôi cũng vậy.Nhớ hôm đó là ngày mùng 8-tháng 3 quốc tế phụ nữ.Cũng như bao người con khác,tôi mua một bó hoa hồng về tặng cho mẹ.Mọi chuyện vẫn suôn sẻ cho đến khi tối muộn,lúc đó khoảng tầm 9-10 giờ gì đó,tôi không ngủ được mà quay sang trêu nhỏ em.Kết quả là tôi làm cho nó khóc,nó khóc  to lắm khiến bố mẹ đang ngủ mà giật mình tỉnh dậy.Lúc đó tôi đã sẵn sàng đón nhận trận đòn đau của bố nhưng không,bố nhìn tôi với ánh mắt đượm buồn và nói:"sao con lại trêu em,giả sử như con đang ngủ mà em chọc không cho con ngủ con cảm thấy thế nào?".Tôi nhìn bố rồi nói:"con cảm thấy khó chịu ạ!", "vậy từ giờ con có còn trêu ghẹo em nữa không"_bố nói.Tôi trả lời "từ giờ con sẽ không trêu ghẹo em nữa ạ!".Bố tôi gật đầu đồng ý,thế rồi tôi quay sang đứa em đang khóc sướt mướt mà nói"chị xin lỗi nhé,đáng ra chị không nên trêu ghẹo em..."Thế rồi nó chấp nhận lời xin lỗi từ tôi.Đêm hôm đó,tôi tự hứa với lòng rằng sẽ không chọc ghẹo và làm cho em mình khóc nữa.Qua câu chuyện đó,tôi càng thấm thía hơn về tình mẫu-phụ tử.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK