Trang chủ Vật Lý Lớp 10 Nêu cách chỉ dòng điện và cho ví dụ  ( âm đến dương hay dương đến âm câu hỏi 7138520
Câu hỏi :

Nêu cách chỉ dòng điện và cho ví dụ  ( âm đến dương hay dương đến âm

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Để chỉ dòng điện từ âm đến dương hoặc từ dương đến âm, ta sử dụng các ký hiệu (+) và (-). Dòng điện đi từ âm đến dương khi dấu (-) được kết nối với điện cực âm và dấu (+) được kết nối với điện cực dương. Ngược lại, dòng điện đi từ dương đến âm khi dấu (+) được kết nối với điện cực âm và dấu (-) được kết nối với điện cực dương.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ví dụ:

Trong một mạch điện, dòng điện chạy từ ắc quy (điện cực dương) đến đèn LED (điện cực âm), ta có thể ghi chú rằng dòng điện chạy từ dương đến âm bằng cách kết nối dấu (+) với ắc quy và dấu (-) với đèn LED.

 

Lời giải 2 :

Dòng điện được quy ước dương sang âm

Cách chỉ dòng điện là sử dụng mũi tên hướng về phía dòng điện di chuyển

VD một mạch điện đơn giản (hỉnh ảnh)

mũi tên là chiều dòng điện

image

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK