Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 em hãy tả lại cánh đông lúa vào bình minh câu hỏi 7138339
Câu hỏi :

em hãy tả lại cánh đông lúa vào bình minh

Lời giải 1 :

             ____片㠪从从__

        Cánh đồng lúa vào lúc bình minh thật là đẹp ! Khi mặt trời còn chưa lên hẳn , hơi gió lành lạnh lại thổi . Đứng giữ cánh đồng , mùi hương lúa sớm mai đã ngào ngạt . Mùi hương còn thơm hơn cả hoa sữa mẹ trồng . Tôi thấy những chú chim sẻ khi không có người vẫn nhỏ nhè sà xuống ăn trộm mấy hạt thóc . Cánh đồng lúa đẹp thật , tôi như đang chìm giữa biển vàng vậy . Khắp nơi , như chìm vào màu vàng của lúa chín . Mùa gặt năm nay lại bội thu rồi , tôi thầm nghĩ . Khoảng năm rưỡi sáng , mặt trời dần nhô lên đỉnh . Mây trắng lại thững thờ trôi trên nền trời màu xanh như mắt biếc . Ánh sáng của mùa hạ ngọt ngào như tưới lên cánh đồng lúa một màu mật . Cánh đồng lúa vàng xuộm trông đã bắt mắt nay còn đẹp hơn . Ôi , sao tôi yêu cánh đồng lúa vào lúc bình minh đến vậy ! Có lẽ , đó là một dư vị ngọt ngào nào đó đã để lại trong tôi một cảm giác sâu lắng đến đườm lòng . Tiếng cười nói , gọi nhau đi gặt lúa của các cô , các bác làm đồng lại bắt đầu vang lên nhộn nhịp ....

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK