Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 câu 1: theo em cần làm gì để có tình bạn đẹp? câu 2: theo em, cuộc sống sẽ như...
Câu hỏi :

câu 1: theo em cần làm gì để có tình bạn đẹp?

câu 2: theo em, cuộc sống sẽ như thế nào nếu thiếu tình bạn?

giúp mình với ạ mih cho 5 sao

mih camonn

Lời giải 1 :

`@` Câu `1` :

         `-`  Để có được tình bạn đẹp chúng ta phải có sự chân thành, trung thực trong tình cảm. Bởi chỉ có sự chân thành, trung thực mới tạo được cho nhau sự tin tưởng, một yếu tố quan trọng tạo nên sự bền vững trong tình cảm.

         `-` Tình bạn đẹp luôn xuất phát từ sự tương đồng trong khát vọng, chí hướng, lí tưởng cao đẹp. Những mục đích cao cả sẽ là thanh nam châm quy tụ những người cùng chí hướng, gắn kết họ trong một tình cảm đặc biệt.

          `-` Tình bạn đẹp cũng chỉ có được khi có sự thấu hiểu, gắn bó, sẻ chia với nhau cả niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống. Sự chia ngọt sẻ bùi sẽ thắt chặt thêm mối dây tình cảm, làm nó thêm bền vững.

        `-`  Tình bạn đẹp là tuyệt đối không có sự tính toán vụ lợi, thiệt hơn. Tình bạn đẹp không phải là sự cho đi từ một phía mà phải là quá trình liên tục nỗ lực văn đắp của cả hai người trong suốt hành trình cuộc sống.

Câu `2` : 

`-` Chúng ta cũng khó có thể thành công trong cuộc sống. 

`-` Khi ta thiếu tình bạn thì việc mở rộng mối quan hệ và tạo ra sự kết nối với thế giới xung quanh sẽ bị hạn chế.

`-` Thiếu tình bạn, chúng ta sẽ cảm thấy cô đơn và khó chịu.

Lời giải 2 :

Câu 1 :

Theo em , cần làm những việc sau để có 1 tình bạn đẹp :

+ Biết lắng nghe ý kiến 

+ Chọn bạn bè tốt

+ Tin tưởng vào linh cảm của mik khi định làm bạn với 1 người nào đó 

+ Dành thời gian cho bạn bè 

+ Cần tôn bạn bè và bí mật của họ 

+ Luôn trung thực 

+ Có sự vị tha

+ Không nên ganh tị với bạn bè

+ Giúp bạn bè của bạn mà không cần trả ơn

+ Nói lời xin lỗi nếu mik sai

Câu 2 : 

Nếu không có tình bạn , chúng ta khó có thể thành công trong cuộc sống . Khi có bạn bè , chúng ta có thể học được nhiều kinh nghiệm , kiến thức , kỹ năng . Ngoài ra tình bạn còn giúp ta nhân đôi niềm vui , sẻ chia nỗi buồn . Làm cho mối quan hệ của chúng ta được mở rộng , gắn kết thêm tình cảm với mọi người . Và còn làm cho cuộc sống trở nên văn minh , hài hòa , phong phú.

#nghiemanhduong0210

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK