Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Tác giả đã bày tỏ tình cảm, thái độ như thế nào với các nhân trong Sống mòn của Nam...
Câu hỏi :

Tác giả đã bày tỏ tình cảm, thái độ như thế nào với các nhân trong Sống mòn của Nam Cao.

Lời giải 1 :

`@` Trong tác phẩm "Sống mòn" của tác giả Nam Cao, tác giả đã bày tỏ tình cảm và thái độ đối với các nhân vật theo cách rất chân thành và chân thực. Nam Cao thường miêu tả và phân tích tâm lý, hành động của nhân vật một cách sâu sắc và tinh tế, từ đó thể hiện sự đồng cảm và hiểu biết đối với con người và xã hội. Tác giả thường đặt nhân vật vào những tình huống khó khăn, đau thương để khám phá và phản ánh những giá trị nhân văn, những mâu thuẫn trong cuộc sống, từ đó thể hiện tình cảm và sự quan tâm đến con người và xã hội. 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 "Sống mòn" kể về cuộc đời, cuộc sống mòn mỏi của một tầng lớp tiểu tư sản nhỏ bé. Ai cũng muốn được thoát nghèo với con chữ mà mình đã được học. Nhưng cuộc sống thực tế lại dội cho họ gáo nước lạnh khi đủ thứ tiền phải chi trả, đủ thứ phải lo toan, tính toán khiến những con người học thức trở nên cộc cằn, cáu bẩn và nhiều suy nghĩ hẹp hòi, ích kỉ mà đáng ra không nên có ở một người có học. Cuộc sống cứ vậy mà bào mòn dần cả tâm hồn và thể xác họ. Nam Cao thấu hiểu được điều này nên vô cùng cảm thông, xót xa cho số phận của tầng lớp ấy trong cái thời loạn lạc. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK