Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Câu 9: Em có đồng tình với quan điểm sống của tác giả được nêu trong đoạn trích? Vì sao?...
Câu hỏi :

Câu 9: Em có đồng tình với quan điểm sống của tác giả được nêu trong đoạn trích? Vì sao?

Câu 10: Qua đoạn trích ,em học được gì về cách lập luận trong văn nghị luận?

image

Câu 9: Em có đồng tình với quan điểm sống của tác giả được nêu trong đoạn trích? Vì sao? Câu 10: Qua đoạn trích ,em học được gì về cách lập luận trong văn nghị

Lời giải 1 :

Câu 9 : 
Tôi hoàn toàn đồng lòng với quan điểm sống mà tác giả đề cập trong đoạn trích. Theo tác giả, lối sống ý nghĩa là không ngừng du lịch, khám phá những miền đất mới để mở rộng tri thức, tầm nhìn và bồi đắp vốn sống. Những chuyến đi chính là chìa khóa mang đến những ảnh hưởng tích cực cho mỗi cá nhân.

Câu 10 :

Qua đoạn trích đã cung cấp cho tôi bài học quý giá về kỹ năng lập luận trong văn nghị luận. Để xây dựng một bài văn nghị luận chặt chẽ, cần xác định rõ luận điểm, từ đó đưa ra hệ thống luận cứ và dẫn chứng để củng cố luận điểm một cách thuyết phục. Việc sử dụng ngôn ngữ súc tích, giản dị nhưng logic sẽ góp phần tăng tính hiệu quả cho bài viết.

Tớ xin ctlhn ạ 
$iLoveCatMiu$

Lời giải 2 :

Câu `9`

Em đồng tình với quan điểm sống của tác giả trong đoạn trích trên, vì con người chúng ta phải biết đi đây đi đó, trải nghiệm các vẻ đẹp để học tập thêm nhiều điều hay, kiến thức bổ ích, tích luỹ kinh nghiệm quý báu, không nên ngồi ù lì một chỗ vì nếu con người sinh ra để ngồi một chỗ thì sẽ không có kiến thức và cũng chẳng cần đôi chân làm gì

Câu `10`

Em học được rằng khi lập luận chúng ta không nên chỉ lập luận bằng các bằng chứng dẫn chứng mà phải lập luận bằng cái nhìn khách quan về cuộc sống. Và để có thể làm được một bài văn nghị luận thì chúng ta cần phải xác định rõ ràng vấn đề cần nói, các câu từ và dẫn chứng để phải có sự thuyết phục. Ngôn từ, câu văn phải viết có sự rõ ràng, nêu đúng trọng tâm bài viết.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK