Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Trình bày ý kiến của em về hiện tượng bắt nạt trong trường học hiện nay câu hỏi 7135590
Câu hỏi :

Trình bày ý kiến của em về hiện tượng bắt nạt trong trường học hiện nay

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

image
image
image

Lời giải 2 :

    Diễn viên Oprah Winfrey đã từng nói: "Bạn không thể căm ghét người khác mà không ghét chính mình được". Nếu bạn căm ghét, khinh miệt hay có những cảm xúc tiêu cực đối với người khác, thì điều đó cũng phản ánh tiêu cực trong bản thân bạn, gợi ý rằng cảm xúc của chúng ta đối với người khác thường tự nhận thức và sự thái độ của chính mình. Hiện nay, trên trường học chúng ta sẽ thường bất gặp những bạn học sinh bị bắt nạt trong học trường học. Vậy bắt nạt là gì? Bắt nạt là hành vi xâm hại, làm tổn thương người khác với mục đích tạo ra cảm giác bị cô lập cho họ. Và giờ thì nạn bắt nạt xẩy ra ngà càng nhiều như: xúc pham, đánh hội đồng, trêu chọc hoặc đe doạ làm tổn thương người khác. Theo tôi, nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường là do ảnh hưởng của môi trường bạo lực, do phụ huynh chưa thật sự để ý đến con mình hoặc do cách giáo dục chưa đúng. Vì vậy nên đối với các bạn, bị bắt nạt có thể làm bạn bị trầm cảm, lo lắng hoặc khó ngủ. Một số bạn cũng không muốn đến trường, cũng không để ý đến việc học hành. Và đối với các bạn bắt nạt thì có thể ra một mặt phát triển chưa toàn diện,  có thể ảnh hưởng đến tương lai, sự nghiệp. Vậy nên các bật phụ huynh cần quan tâm và chăm lo đến con cái, tạo môi trường sống lành mạnh cho con. Còn với các bạn học sinh thì nên tự tránh xa bạo lực, tự chấp hành tốt những nội quy nhà trường, không tham gia vào các hoạt động không lành mạnh. Bắt nạt là một hành động xấu, đáng để lên án. Vậy nên chúng ta cần ngân chận tìnnh trạng này và không để nó diễn ra thêm một lần nào nữa.

$\color{#D8BFD8}{\texttt{ღRinnaღ}}$

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK