Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 văn bản sông hương, hỏi đáp án: sông hương dã được miêu tả ở những thời điểm nào ? tác...
Câu hỏi :

văn bản sông hương, hỏi đáp án: sông hương dã được miêu tả ở những thời điểm nào ? tác dụng của việc lựa chọn đó ?

Lời giải 1 :

`ttcolor{#e7bee6}{AthuღHAnhh}` 

`->` Trong văn bản, Sông Hương đã được miêu tả ở hai thời điểm khác nhau: 

`+` Mùa hè 

`+` Những đêm trăng sáng 

`@` Tác dụng của việc lựa chọn miêu tả sông Hương trong hai thời điểm này: 

`-` Lựa chọn miêu tả sông Hương Giang vào ngày hè nhằm điểm tô thêm vẻ rực rỡ, tươi tắn và sống động nhờ vào màu đỏ rực đằm thắm của các nàng phượng. Những bông hoa đỏ tươi làm nổi bật nên màu sắc của sông Hương `-` từ chiếc áo màu xanh biếc hằng ngày đã trút xuống và khoác lên mình chiếc váy lụa màu hồng đào làm ửng hồng cả phố phường. 

`-` Lựa chọn miêu tả sông Hương Giang vào những đêm trăng sáng là để làm bật nên vẻ thơ mộng, lung linh và nên thơ của dòng sông. Ánh trăng mát lành ngọt ngào nhè nhẹ trải xuống những ánh sáng rực rỡ làm dòng sông tựa như một đường trăng được dát vàng. 

`=>` Việc lựa chọn miêu tả sông Hương khi vào hè và những đêm trăng sáng nhằm làm bật nên những vẻ đẹp độc đáo, riêng biệt của dòng sông vào các thời điểm khác nhau. Qua đó, còn cho thấy sự kết tinh vô cùng hoàn mĩ, tuyệt sắc do tạo hoá ban tặng `-` dù ở thời điểm nào thì Hương Giang vẫn luôn là điểm nhấn, trung tâm, luôn giữ những nét đẹp riêng biệt của mình. 

Lời giải 2 :

`@` Mùa hè

`-` Mỗi mùa hè tới, hoa phượng vĩ nở đỏ rực hai bên bờ. Hương Giang bỗng thay chiếc áo xanh hằng ngày thành dải lụa đào ửng hồng cả phố phường.

`=>` Được miêu tả với hoa phượng vĩ nở đỏ rực hai bên bờ sông, tạo nên một cảnh tượng rực rỡ, thể hiện sự phong phú và đa dạng của thiên nhiên vào mùa nắng nóng

`@` Những đêm trăng sáng

`-` Những đêm trăng sáng, dòng sông là một đường trăng lung linh dát vàng.

`=>` Sông Hương được miêu tả như một đường trăng lung linh, dát vàng, tạo ra một không gian thơ mộng, lãng mạn và tĩnh lặng vào thời điểm đêm tối; sông Hương mang đến cảm giác yên bình và thanh nhã, làm nổi bật vẻ đẹp thiên nhiên và sự tĩnh lặng của thành phố Huế

$\color{#D8BFD8}{\texttt{Rinna}}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK