Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Câu 9. (1.0 điểm) Nêu cảm xúc của em sau khi đọc văn bảnCon yêu mẹ”. Câu 10. (1,0 điểm)Qua...
Câu hỏi :

Mọi người giúp mik với

image

Câu 9. (1.0 điểm) Nêu cảm xúc của em sau khi đọc văn bảnCon yêu mẹ”. Câu 10. (1,0 điểm)Qua văn bản“Con yêu mẹ”,bản thân em sẽ làm gì để thể hiện tình

Lời giải 1 :

`@Umii`

`9.` Cảm xúc của em sau khi đọc văn bản "Con yêu mẹ" `:` bản thân em thấy xúc động và càng thấy yêu người mẹ của mình hơn sau khi đọc văn bản. Với tâm hồn trong trẻo, giàu chất thơ, chất nữ tính của Xuân Quỳnh, văn bản đã đem đến cho em những giá trị về tình cảm mẫu tử nhất định. Em cảm nhận được tình yêu thương, cảm nhận được cảm xúc dâng trào, sự tôn trọng, biết ơn của người con đối với mẹ trong văn bản. Tình yêu mà mẹ dành cho con luôn ở những thứ gần gũi, quen thuộc, giản dị và mộc mạc đối với cuộc sống của con hằng ngày.

`10`. Qua văn bản "Con yêu mẹ", bản thân em sẽ làm những việc sau đây để thể hiện tình cảm của mình đối với mẹ `:`

`-` Luôn ngoan ngoãn, nghe lời, chăm chỉ giúp đỡ mẹ trong những công việc làm

`-` Quan tâm, yêu thương và có lòng biết ơn, sự trân trọng đối với mẹ.

`-` Học giỏi, rèn luyện đạo đức tốt để sau này có thể báo đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục của mẹ.

 `-` Không có thái độ hờn dỗi, ghét bỏ hay mắng lại, cãi lại mẹ mỗi khi mẹ đang chỉ dạy em.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK