Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Em hãy viết bài văn tả cơn mưa mùa xuân. : lấy mạng = 0 chấm, báo cáo or xóa...
Câu hỏi :

Em hãy viết bài văn tả cơn mưa mùa xuân. : lấy mạng = 0 chấm, báo cáo or xóa :

Lời giải 1 :

       ____𝙲𝚞𝚘𝚗𝚚𝚚______ 

     Mùa xuân - màu của những cơn mưa phùn nhỏ nhẹ . Mưa phùn mùa xuân như một nàng tiên vậy , không rộn rã như mưa rào cũng không ào ào như mưa đá mà nó nhẹ nhàng như gió mịn phả lất phất vào người . 

      Mưa phùn mùa xuân đẹp thật đấy ! Chẳng có cơn mưa nào đẹp hơn mưa phùn cả . Mưa phùn nhẹ nhàng , tưởng chừng như những hạt bụi mịn nhưng chính nó lại là cơn mưa khởi sắc xuân , làm cho mùa xuân như được đẹp hơn bao giờ hết . Hạt mưa phùn rơi lất phất trên mái nhà , phả vào mặt người đi đường , đọng lại trên từng bông hoa thật đẹp quá ! Mưa phùn chẳng làm ướt áo ai cả . Màu hoa đào như nỏ nhòa trong mưa phùn mới mẻ . Tôi yêu mưa phùn mùa xuân . Bởi cơn mưa phùn là một thứ gì đó rất đặc chưng rồi , chẳng thể thay thế được trong tôi . Tâm hồn tôi là cơn mưa phùn nhẹ nhàng , mỏng manh . Nó sáng như sương mai nhưng cũng thật yếu đuối . Cơn mưa phùn ban phát lộc xuân đến mọi nơi , mang đến một sắc tố thiên nhiên nào đó tuyệt vời đến lạ . Còn gì tuyệt hơn là khi được ngắm cơn mưa phùn cơ chứ . Mưa lất phất , nhẹ nhàng lắm . Phải nhìn thật kĩ mới thấy được . Ấy vậy mà nó đẹp thật nhỉ ! Nó chỉ đẹp qua đôi mắt người đã từng ngắm nhìn nó , nếu không thì chỉ tưởng chừng như vô vị . Cơn mưa phùn mùa xuân ôi sao lại đẹp đến thế . Do nó đã đẹp từ trước hay là bởi mùa xuân đã nhẹ nhàng điểm lên đó màu sắc ngọt ngào nào vậy . Mưa phùn mùa xuân tuy không to nhưng đủ '' thấm đẫm '' cả lòng người . Mưa phùn mùa xuân đẹp lắm ai ơi ! Tôi yêu những phút giây được ngắm nhìn nó như vậy . Có lẽ , mưa mùa xuân luôn la một thứ gì đó khiến tôi có thể chìm trong cái thời tiết này mãi , chẳng muốn được thoát ra .

        Mưa phùn mùa xuân đẹp thật ! Tôi ước một mùa xuân nữa lại đến để tôi có thể ngắm nhìn cơn mưa phùn lâu hơn một chút , cơn mưa phùn đã làm lòng tôi nhưu nhẹ nhàng hơn , như được chữa lành vết thương tưởng chừng như cứa vào da thịt ..... 

Lời giải 2 :

$\color{#D8BFD8}{\texttt{#M.D}}$

`@` Bạn tham khảo:

Mùa xuân, cơn mưa nhẹ nhàng, dịu dàng, như những giọt nước mắt của trời, rơi nhẹ nhàng, không gây ồn ào, không gây rung lắc.

Mưa xuân như những hạt ngọc trai, mỗi giọt mưa như những hạt ngọc trai nhỏ, mỏng manh, nhẹ nhàng, rơi xuống, làm ướt đẫm những bông hoa, làm mát lạnh những cành cây, làm ướt đẫm những con đường, làm ướt đẫm những ngọn cỏ. Mưa xuân như những giọt nước mắt của trời, mang theo hương thơm của hoa, mang theo mùi hương của cỏ, mang theo hương thơm của đất, mang theo hương thơm của thiên nhiên bao tặng đến thế giới này.  Cơn mưa mùa xuân là một trong những điều tuyệt vời nhất của thiên nhiên. Mưa rơi nhẹ nhàng, tạo ra những giọt nước nhỏ xinh trên lá cây và hoa. Mùi hương của mưa mới rơi tràn ngập không gian, làm cho không khí trở nên trong lành và tươi mới. Cơn mưa mùa xuân mang lại cho chúng ta những giọt nước sạch để làm sạch môi trường và tươi màu sắc của mùa xuân. Mưa rơi xuống nhẹ nhàng trên những cánh hoa, làm cho chúng nở ra một cách tuyệt vời.

Mưa xuân thật kì diệu, nó đã mang đến niềm vui cho mọi người, mang đến cho cây cối xanh tươi và nhiều sức sống. Cơn mưa mùa xuân là một điều tuyệt vời để làm sạch và làm mới không gian sống của chúng ta. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK