Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Tìm từ đơn trong đoạn văn sau:Khí trời bắt đầu se se lạnh cũng là lúc mùa thu đến, là...
Câu hỏi :

Tìm từ đơn trong đoạn văn sau:Khí trời bắt đầu se se lạnh cũng là lúc mùa thu đến, là mùa đến trường của chúng em sau kì nghỉ hè thú vị. Không còn những ngày nắng chói chang của mùa hè , những cành phượng khoe sắc thắm thay vào đó là ánh mặt trời dìu dịu cùng theo bước em đến trường. Mùa thu có các loại bánh dẻo thơm ngon cùng em ngắm t răng đón chị Hằng nga trong đêm trăng rằm và múa sư tử. Những góc phố ngập tràn lá vàng rơi. Em rất yêu thích mùa thu

Lời giải 1 :

  __𝙺𝚎𝚖𝚖____   

 + Từ đơn : 

→ lúc

→ đến

→ mùa 

→ ngày

→ nắng

→ cùng

→ em

→ có

→ em

→ đón

→ trong

→ rơi

________

*) Từ đơn là từ gồm 1 tiếng có nghĩa , đứng độc lập . Những từ đơn nhưng không có nghĩa thuộc vào nhóm phó từ , quan hệ từ , ........

Lời giải 2 :

Khí trời/ bắt đầu/ se se lạnh/ cũng/ là/ lúc/ mùa thu/ đến,/ là/ mùa/ đến/ trường/ của/ chúng em/ sau/ kì nghỉ hè/ thú vị./ Không/ còn/ những/ ngày nắng/ chói chang/ của/ mùa hè,/ những/ cành phượng/ khoe/ sắc thắm/ thay/ vào/ đó/ là/ ánh mặt trời/ dìu dịu/ cùng/ theo/ bước/ em/ đến/ trường./ Mùa thu/ có/ các/ loại/ bánh dẻo/ thơm ngon/ cùng/ em/ ngắm/ trăng/ đón/ chị Hằng Nga/ trong/ đêm trăng rằm/ và/ múa/ sư tử/. Những/ góc phố/ ngập tràn/ lá vàng/ rơi./ Em/ rất/ yêu thích/ mùa thu.

`->` Từ đơn có trong đoạn văn: cũng, là, lúc, đến, mùa, đến, trường, của, sau, không, còn, những, khoe, thay, vào, đó, cùng, theo, bước, em, có, các, loại, ngắm, trăng, đón, trong, và, rơi, rất. 

`***` Khái niệm cần nhớ: 

`@` Từ đơn là từ do một tiếng có nghĩa tạo thành. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK