Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Quà của bà Bà tôi bận lắm, cặm cụi công việc suốt ngày. Nhưng chả lần nào đi chợ mà...
Câu hỏi :

giúp mình câu 4,5           

image

Quà của bà Bà tôi bận lắm, cặm cụi công việc suốt ngày. Nhưng chả lần nào đi chợ mà bà không tạt vào thăm hai anh em tôi, cho chúng tôi khi thì tấm bánh đa

Lời giải 1 :

4

Qua văn bản, điều mà tác giả muốn nói đó chính là bà là người dành cho các cháu tình yêu thương vô bờ giống như cha mẹ và các cháu cần biết ơn, kính yêu bà của mình

5

Văn bản "Quà của bà" của nhà văn Vũ Tú Nam đã khắc họa được hình ảnh của bà. Đầu tiên, bà là người chăm chỉ, chịu thương chịu khó, suốt ngày làm lụng vất vả. Chẳng những vậy, bà còn là người dành cho các tình yêu thương vô bờ. Bà thường cho các cháu quà do chính tay mình làm ra và kể chuyện cho các cháu nghe. Dù đó chỉ là những món quà dân dã bé nhỏ nhưng đều chứa đựng tình yêu thương lớn lao mà bà dành cho các cháu của mình. Dù bà đau chân, ốm yếu nhưng bà vẫn tần tảo dịu hiền nghĩ cho các cháu và tặng món quà đặc biệt cho các cháu là món ô mai sấu do chính bà tự tay làm. Đồng thời, người đọc cũng cảm nhận được tình yêu mến, sự biết ơn của cháu dành cho bà. Nhân vật tôi biết ơn bà, thích được nghe bà kể chuyện và tất cả món quà bà tặng. Từ đó, người đọc thấy được tình bà cháu tốt đẹp tron văn bản. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK