Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Giúp tớ với mí bạnn!! Đề bài: E hãy tả 1 cây ăn quả mà e yêu thích. câu hỏi...
Câu hỏi :

Giúp tớ với mí bạnn!!

Đề bài: E hãy tả 1 cây ăn quả mà e yêu thích. 

Lời giải 1 :

    Nhà em có rất nhiều cây ăn quả . Những cây mít to, cây khế ,cây thanh long , cây cam ,... Nhưng với em, em thích nhất là cây xoài , bố em đã trồng ở một góc sân. Cây xoài được bố em trồng vào năm em lên lớp 1.

    Nhìn từ xa, cây xoài giống như một chiếc ô xanh khủng lồ mát rượi. Cây xoài cao khoảng 3m đến 4m. Thân cây to, sần sùi . Từ thân cây mọc ra những cành cây, những cành cây to lớn phủ đầy lá . Tán cây to, tạo ra một bóng râm lớn ở dưới. Bố em còn đặt một bộ bàn ghế ở dưới gốc cây xoài. Để khi nào ra ngồi gốc cây cho mát . Những cái lá xoài dày và dài. Những cành cây phủ đầy lá xoài. Rễ cây giúp cây có thể lớn lên vì rễ cây dẫn chất dinh dưỡng cho cây và cung cấp nước. Em phải tưới đủ lượng nước mỗi ngày thì mới giúp cây phát triển.Hoa xoài nhỏ li ti, thường kết thành những chùm nhỏ, những chùm nhỏ lại kết thành chùm lớn hơn. Lúc đầu , hoa xoài có màu xanh, khi chuyển thành màu vàng thì dần kết trái. Trái xoài non ăn rất chua, thường được chấm với muối ớt. Còn khi quả đã chín, ăn ngọt,và mọng nước. Những trái xoài nặng trĩu xuống. Sau mỗi bữa cơm gia đình em thường tráng miệng bằng những trái xoài. Những trái xoài mát lạnh làm tan đi những mệt mỏi của mùa hè . 

     Em rất thích cây xoài nhà em. Em sẽ chăm sóc cây xoài thật tốt để cây xoài luôn cho em những trái xoài ngon và ngọt.

             

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

image

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK