Trang chủ Hóa Học Lớp 12 cho mk hỏi hóa 12 chương trình mới liên quan nhiều đến hóa 11 k ạ ? những phần liên...
Câu hỏi :

cho mk hỏi hóa 12 chương trình mới liên quan nhiều đến hóa 11 k ạ ? những phần liên quan đó  là j ạ

Lời giải 1 :

Đáp án:có liên quan vs nhau

 

Giải thích các bước giải:phần este:

 Este (R-COO-R’) là dẫn xuất của axit cacboxylic (nằm trong chương Anđehit – Xeton – Axit cacboxylic – chương cuối lớp 11Este

phần lipit:

Lipit chính là những hợp chất hữu cơ có trong tế bào sống, gồm chất béo, sáp, steroit, photpholipit,… hầu hết chúng là những este phức tạp. Trong chương trình sách giáo khoa các bạn sẽ chỉ xét đến chất béo, chất béo là trieste của glixerol với các axit monocacboxylic có sỗ chẵn nguyên tử cacbon (khoảng từ 12C đến 24C) không phân nhánh, gọi chung là triglixerit hay triaxylglixerol.

Lời giải 2 :

`=>` Liên quan chặt chẽ.

$-$ Vô cơ `->` kiến thức kim loại, phi kim, sự điện li (nhóm nitơ, cacbon) từ Hóa học $11$ là nền tảng cho Hóa học $12$.

$-$ Hữu cơ `->` este, lipit, hợp chất thơm ở Hóa học 12 liên quan đến ancol, axit cacboxylic, benzen, dẫn xuất benzen ở Hóa học $11$.

$-$ Cân bằng hóa học, nhiệt động lực học hóa học từ Hóa học $11$ cũng được sử dụng trong Hóa học $12$.

$@giaitoan1234$

 

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK