Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Tìm biện pháp pháp tu từ và phân tích tác dụng của nó Mặt trời như lên dần dần rồi...
Câu hỏi :

Cứu em với ạ em cần gấp ạ

image

Tìm biện pháp pháp tu từ và phân tích tác dụng của nó Mặt trời như lên dần dần rồi lên cho thi hết Tròn Trình phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên đầy

Lời giải 1 :

Biện pháp tu từ so sánh "tròn trĩnh phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên đầy đặn", "mâm bạc đường kính mâm rộng bằng cả một cái chân trời", y như một mâm lễ phẩm"

Tác dụng: tăng sức gợi hình, gợi cảm xúc, diễn tả chân thực, sinh động vẻ đẹp rực rỡ huy hoàng của bình minh ở đảo Cô Tô qua sự quan sát tài hoa của nhà văn Nguyễn Tuân. Người đọc có thể hình dung được vẻ đẹp kì vĩ, rực rỡ tráng lệ của mặt trời và bầu trời rộng mênh mông bao la và toàn thể bức tranh bình minh huy hoàng, rực rỡ, tráng lệ không nơi nào có được. 

Lời giải 2 :

`@` $BPTT:$ $\text{so sánh}$

`-` So sánh:

`+` "tròn trĩnh phúc hậu" như "lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên đầy đặn" `-` so sánh ngang bằng.

`+` "mâm bạc đường kính mâm" rộng bằng "cả một cái chân trời y như một mâm lễ phẩm" `->` so sánh ngang bằng.

`=>` Tác dụng:

`+` làm tăng sức gợi hình, gợi cảm xúc, diễn tả chân thực, sinh động vẻ đẹp rực rỡ huy hoàng của bình minh ở hòn đảo Cô Tô qua sự quan sát tài hoa của nhà văn Nguyễn Tuân.

`+` Người đọc có thể hình dung được vẻ đẹp kì vĩ, rực rỡ tráng lệ của mặt trời và bầu trời rộng mênh mông bao la và toàn thể bức tranh bình minh huy hoàng, rực rỡ, tráng lệ không nơi nào có thể sánh bằng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK