Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 trong bài cánh diều tuổi thơ tác giả của tác giả tạ duy anh em hãy cho biết tá giả...
Câu hỏi :

 trong bài cánh diều tuổi thơ tác giả của tác giả tạ duy anh em hãy cho biết tá giả đã tả trò chơi thả diều hấp dẫn qua những hình ảnh nào ,từ ngư nào? vì sao tác giả nghĩ rằng '' tuôi thơ tôi được  nâng lên từ những cánh diều

Lời giải 1 :

`color{IndianRed}{#Yeu}`

`-` Từ ngữ miêu tả cánh diều :

  `+` "Cánh diều mềm mại như cánh bướm" `(` nghệ thuật so sánh `)` .

  `+` "Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng" .

`->` Vì tuổi thơ của tác giả gắn với những kí ức đệp nô đùa , vui chơi cùng với cánh diều . Hơn nữa , cánh diều còn trở nặng ước mơ , nỗi niềm và khao khát của bao người . Nó như chứa đựng cả những kí ức , bao bổng trong gió mang đi những ước mơ và khao khát .

Lời giải 2 :

$#Arii$

`-` Trong bài đọc, tác giả đã tả trò chơi thả diều hấp dẫn thông qua những hình ảnh, từ ngữ là :

`@` "hò hét nhau thả diều thi".

`@` "vui sướng đến phát dại nhìn lên trời".

`@` "như gọi thấp xuống những vì sao sớm".

`@` "có cảm giác diều đang trôi trên dải Ngân Hà".

`-` Tác giả nghĩ rằng "tuổi thơ tôi được nâng lên từ những cánh diều" vì hình ảnh cánh diều đóng một phần vai trò vô cùng quan trọng trong ký ức và những trải nghiệm thời thơ ấu của ông. Nó vừa là một trò chơi vui nhộn, vừa là biểu tượng đại diện cho của tự do, bay bổng và những ước mơ, khát vọng được phiêu lưu và khám phá của trẻ thơ.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK