Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn nguyên nhân và hậu quả của bạo lục ngôn từ câu hỏi 7129796
Câu hỏi :

viết đoạn văn nguyên nhân và hậu quả của bạo lục ngôn từ

Lời giải 1 :

`-` Bạo lực ngôn từ là hành vi sử dụng ngôn từ thô tục, xúc phạm, đe dọa hoặc lăng mạ người khác mà không có sự kiểm soát. Nguyên nhân chính của bạo lực ngôn từ có thể là do bắt nguồn từ sự căng thẳng, tức giận, sự không hiểu biết, thiếu kiểm soát cảm xúc hoặc muốn thể hiện sức mạnh, thái độ kiêu ngạo. Hậu quả của bạo lực ngôn từ có thể gây ra sự tổn thương tinh thần, làm giảm tự tin, gây xung đột và mất lòng tin trong mối quan hệ, tạo ra môi trường xã hội không lành mạnh và gây ra hậu quả rất nghiêm trọng cho cả người nói và người nghe. Do đó, việc kiểm soát và tránh bạo lực ngôn từ là rất quan trọng để duy trì một môi trường giao tiếp lành mạnh và tôn trọng. 

 

Lời giải 2 :

`#kthy.`

   Trong xã hội hiện đại, bên cạnh những mặt tích cực, văn minh, vẫn tồn tại những vấn đề nhức nhối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và đạo đức. Một trong số đó là vấn nạn bạo lực ngôn từ đang ngày càng gia tăng và lan rộng, đặc biệt là trên môi trường mạng xã hội. Nguyên nhân dẫn đến vấn nạn bạo lực ngôn từ xuất phát từ nhiều phía. Một trong những nguyên nhân chính là do không biết khả năng ứng xử đúng đắn. Như khi gặp mâu thuẫn, thay vì bình tĩnh giải quyết vấn đề một cách văn minh, nhiều học sinh lại lựa chọn giải tỏa cảm xúc bằng những lời nói cay độc, thiếu suy nghĩ. Còn nữa, sự thiếu kiểm soát trong việc sử dụng mạng xã hội cũng góp phần khiến bạo lực ngôn từ lan rộng. Ẩn danh sau màn hình, nhiều người dễ dàng buông lời xúc phạm, miệt thị người khác mà không nghĩ phải chịu trách nhiệm cho hành vi của mình. Dẫn tới những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Bạo lực ngôn từ có thể khiến nạn nhân cảm thấy bị tổn thương, lo âu thậm chí dẫn đến trầm cảm rối loạn tâm lý. Bạo lực ngôn từ góp phần làm gia tăng mâu thuẫn, chia rẽ, phá hoại các mối quan hệ và tạo nên một môi trường sống tiêu cực, thiếu văn minh. Vì thế, mỗi cá nhân cần có ý thức riêng để phòng tránh bạo lực ngôn từ trong cuộc sống và ngay cả trên mạng xã hội.

`*` Ghi chú:

`+` Do cậu yêu cầu là viết nguyên nhân và hậu quả thôi nên tớ chỉ bám sâu vào hai cái đó nhé.

Phần mở đầu 2 câu, phần cuối 1 câu đó cậu có thể bỏ vì không phải là nguyên nhân và hậu quả nhe. Do cậu yc viết đoạn văn nên tớ ghi vậy cho đủ ý nè.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK