Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 em hiểu như thế nào về nội dung của dòng thơ "có bao người huế ko về nữa/ Gửi đá...
Câu hỏi :

em hiểu như thế nào về nội dung của dòng thơ "có bao người huế ko về nữa/ Gửi đá ven rừng chép chiến công

Lời giải 1 :

$#Arii$

" Có bao người Huế không về nữa

Gửi đá ven rừng chép chiến công ". 

`⇒` Theo ý hiểu của em, hai câu thơ trên là sự nhớ thương và tôn vinh đối với những người con xa xứ Huế `-` những con người kiên cường mà bất khuất, đã sẵn sàng hi sinh và hiến dâng mạng sống vì một nền độc lập và hòa bình cho Tổ Quốc. Mặc cho những con người anh hùng ấy đã ra đi mãi mãi, sẽ chẳng hề quay trở lại, nhưng những đóng góp mà họ để lại sẽ mãi luôn là niềm tự hào cho con cháu Việt Nam thế hệ sau. Đó chính là nỗi đau mất mát và nỗi nhớ thương sâu sắc của những người ở lại trước sự ra đi đau thương này.

Lời giải 2 :

`-` Dòng thơ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ghi chép và ghi nhận những chiến công, những cống hiến của những người lính trong chiến tranh.

`-` Việc ghi chép chiến công không chỉ là để tôn vinh người lính đã hy sinh mà còn để lưu giữ, ghi nhận và kế thừa những giá trị về tinh thần và lòng yêu nước của thế hệ đi trước.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK