Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Ai giúp mình với  Câu 22. Đọc đoạn tư liệu dưới đây, chọn đúng hoặc sai ở mỗi ý A,...
Câu hỏi :

Ai giúp mình với 

Câu 22. Đọc đoạn tư liệu dưới đây, chọn đúng hoặc sai ở mỗi ý A, B. c. D.

“Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng thang lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chong Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta

như một trong những trang chói lọi nhất, một biên tượng sáng ngòi về sự toàn thang của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và tri tuệ con người, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thể kiXX, một sự kiện có tam quan trọng quốc tế to lớn và có tinh thời đại sâu sac".

(Đảng Cộng san Việt Nam, Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương tại Đại hội đại biểu toàn quốc lân thứ IV (1976), trích trong: Văn kiện Đang, Toàn tập, Tập 37, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2004, tr.457)

A. Nhận định cùa Đàng Cộng sản Việt Nam phản ánh môi quan hệ găn bó giữa cách mạng Việt Nam và cách mạng thê giới.

B. Đoạn tư liệu phan ánh ý nghĩa lịch sư cua cuộc kháng chiên chông Mỹ, cứu nước (1954 - 1975) đối với dân tộc Việt Nam.

c. Đoạn tư liệu phản ánh ý nghĩa cua cuộc kháng chiên chông Mỹ, cứu nước (1954 - 1975) đối với thế giới.

D. Thang lợi của cuộc kháng chiên chông Mỹ, cứu nước của nhân dân Việt Nam dã tác động den tat ca các quốc gia trên thê giới.

Lời giải 1 :

A.đúng

giải thích:Đoạn tư liệu nhắc đến tầm quan trọng quốc tế và tính thời đại của thắng lợi kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, thể hiện mối liên hệ giữa cách mạng Việt Nam và cách mạng thế giới.

B.đúng

giải thích:Đoạn tư liệu ghi nhận thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước như một trang chói lọi nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

C.đúng

giải thích:Đoạn tư liệu nhấn mạnh rằng chiến công của Việt Nam là một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế và tính thời đại sâu sắc, thể hiện ý nghĩa đối với thế giới. 

D.sai

giải thích:Đoạn tư liệu chỉ nhấn mạnh đến tầm quan trọng quốc tế và tính thời đại của sự kiện, nhưng không khẳng định rằng nó đã tác động đến tất cả các quốc gia trên thế giới.

$\color{red}{\text{khoatranngoc}}$

Lời giải 2 :

Đáp án:

A. Đúng -> Lời nhận định trong đoạn tư liệu khẳng định chiến thắng của Việt Nam không chỉ có ý nghĩa trong phạm vi quốc gia mà còn có tác động quốc tế, "đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại". Điều này cho thấy mối quan hệ và sự ảnh hưởng lẫn nhau giữa cách mạng Việt Nam và cách mạng thế giới.

B. Đúng -> Đoạn tư liệu khẳng định chiến thắng của nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước là "một trong những trang chói lọi nhất" và là "một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người", nhấn mạnh ý nghĩa to lớn đối với lịch sử dân tộc Việt Nam.

C. Đúng -> Đoạn tư liệu nêu rõ chiến thắng này "đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc", cho thấy ý nghĩa và ảnh hưởng của cuộc kháng chiến đối với cộng đồng quốc tế.

D. Sai -> Đoạn tư liệu không khẳng định điều này. Mặc dù chiến thắng có ảnh hưởng to lớn, nhưng tác động cụ thể đến từng quốc gia là khác nhau, tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK