Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Làm giúp em bài văn tả sông Kinh Thầy ạ! câu hỏi 7125340
Câu hỏi :

Làm giúp em bài văn tả sông Kinh Thầy ạ!

Lời giải 1 :

Trong tất cả những dòng sông trên đất nước VN thì sông Kinh Thầy đc tác giả Trần Đăng Khoa miêu tả hết sức hùng vĩ và nên thơ,với giai điệu du dương say đắm lòng người cta có thể thấy được con sông này tươi đẹp biết bao.Chúng thấm đẫm giọt mồ hôi chát mặn của người mẹ và cả sự hi sinh mà ng mẹ cũng như những ng nông dân phải đón nhận.Họ không hề kêu ca lấy một lời,thay vào đó là luôn nở một nụ cười tươi trên môi.Bài "Hạt gạo làng ta" còn thể hiện sự tức giận của thiên nhiên,đất trời khi vào mùa mưa,mùa bão. 

Lời giải 2 :

"Hạt gạo làng ta" của Trần Đăng Khoa đã mang lại cho người đọc một cái cảm xúc chất chứa.Những câu thơ như một khúc ca du dương,thể hiện tình yêu thương mà ai ai cũng dành cho quê hương.Không chỉ thế,từng câu thơ ngăn ngủi nhưng chứa đựng tình cảm về hồi ức tươi đẹp,về sự bình yên của quê hương.

Quê hương là những hình ảnh thân quen,gần gũi như :"phù sa màu mỡ của con sông Kinh Thầy;hương sen thơm ngát trong hồ nước đầy và cả những lời mẹ hát ngọt bùi-đắng cay".Vâng,quê hương chỉ đơn giản thế thôi nhưng nó là cả một tuổi thơ dữ dội,là những thứ tốt đẹp còn vương mãi trong tâm trí chúng ta về sau.Khi nói về quê hương,chúng ta không sao tả được hết,chúng là cả hồi ức của mỗi người,là thứ mà không sao quên được.

Nhưng bên cạnh những kí ức tươi đẹp đó,tác giả không quên nhắc đến những hình ảnh khó khăn,gian khổ mà người nông dân phải trải qua:"Có bão tháng bảy/Có mưa tháng ba".Đó là hình ảnh những năm bom rơi,đạn nổ mang theo đó là những cây súng theo người đi xa...Tất cả những khó hăn đó đã khiến cho hật gạo càng được quý trọng hơn bao giờ hết.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK