Trang chủ Tiếng Anh Lớp 12 Choose the best option to complete the following passage: The ancient town of Hoi An lies (1) the river Thu...
Câu hỏi :

Choose the best option to complete the following passage:

The ancient town of Hoi An lies (1) ………… the river Thu Bon, more than 30 kilometers to the south of Da Nang. Occupied by early western traders, Hoi An was one (2) ………… the major old-time commercial ports of south Asia in the 16th century.
Hoi An is famous (3) ………… old temples, pagodas, tiled-roof houses and narrow streets. Tourists can (4) ………… the relics of Sa Huynh and Cham civilization. They can also enjoy the beautiful scenery of the river Thu Bon, Cua Dai beach, etc. In recent years, Hoi An has (5) ………… a very popular tourist destination in Viet Nam. Importantly, the committee of the world. Heritages of UNESCO officially certified Hoi An as a world heritage site in 1999.

  1. on    in     at      next to
  2. of     off    to        in
  3. for    about   at     in
  4. visit   have   saw    watch
  5. become   joined   had    opened

Lời giải 1 :

`1.` on

`@` On swh: trên nơi nào đó

`@` Thì htđ: S`+`(s,es)`+`O....

`2.` of

`@` One of the`+`adj...: Một trong những cái gì

`@` Thì qkđ: S`+`was/were`+`....

`3.` for

`@` Famous for sth: nổi tiếng vì điều gì

`@` S`+`tobe(is.am.are)`+`adj`+`...

`4.` visit

`@` Visit swh: thăm quan nơi nào đó

`@` S`+`can`+`V-bare...: Ai đó có thể lmj

`5.` become

`@` S`+`has/have`+`V...: đã ntn

`@` Become sth: trở thành cái gì

`Trans:`

"Phố cổ Hội An nằm trên sông Thu Bồn, cách Đà Nẵng hơn 30 km về phía nam. Được các thương nhân phương Tây đầu tiên chiếm đóng, Hội An là một trong những cảng thương mại cổ xưa lớn của Nam Á vào thế kỷ 16. Hội An nổi tiếng với những ngôi đền, chùa cổ, nhà ngói và những con phố hẹp. Du khách có thể tham quan các di tích của nền văn minh Sa Huỳnh và Chăm. Họ cũng có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp của sông Thu Bồn, bãi biển Cửa Đại, v.v. Trong những năm gần đây, Hội An đã trở thành một điểm đến du lịch rất phổ biến ở Việt Nam. Điều quan trọng là Ủy ban Di sản thế giới UNESCO đã chính thức công nhận Hội An là di sản thế giới vào năm 1999."

`giahan27511`

Lời giải 2 :

`1` .on 

`->` lie on sth : trải dài trên thứ gì

`2` .of

`->` one of `+` N  : một trong những thứ gì

`3` .for 

`->` famous for sth : nổi tiếng vì điều gì

`4` .visit

`->` can `+` V-inf : có thể làm gì

`->` visit swh : đi thăm nơi nào đó 

`5` .become 

`->` become sth : trở thành cái gì

`->` cấu trúc HTHT : `(+)` S `+` have/has `+` V3/-ed 

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK