Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn tả một cuốn sách mà mình yêu thích nhất trong đó có sử dụng đại từ hãy...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn tả một cuốn sách mà mình yêu thích nhất trong đó có sử dụng đại từ hãy gạch chân và chỉ rõ

Lời giải 1 :

Tôi muốn chia sẻ với các bạn về một cuốn sách rất đặc biệt mà tôi yêu thích,đó là cuốn truyện tranh có tên là "Su-tơ".Đây là một cuốn sách không chỉ giải trí mà còn mang đến cho độc giả nhiều bài học ý nghĩa về lòng nhân ái,tình yêu và sự hi sinh.

"Su-tơ"là truyện tranh dành cho lứa tuổi thiếu niên,được viết bởi tác giả Han Kyeol và dịch sang tiếng việt bởi Nguyễn Thị Thắm.Cuốn sách được tái bản lần thứ 16 vào năm 2020 bởi nhà xuất bản Kim Đồng .Điều đặc biệt về cuốn sách này là kích thước nhỏ gọn,bìa sách cứng cáp và sáng bóng.Trên trang bìa,có  hình nhân vật chính khá ngộ nghĩnh,"Su-tơ"cầm một mảnh bản đồ Châu Phi trên tay và trên tay có hình băng rôn hình chữ thập,đó là biểu tượng của nghề bác sĩ.

Nội dung của cuốn truyện tranh xoay quanh cuộc đời và công viêc của Su-tơ.Cuốn sách không chỉ nói về IQ(chỉ số thông minh) mà còn tập trung vào EQ(chỉ số cảm xúc)của Su-tơ.Qua các tình huống và câu chuyện trong cuốn sách,chúng ta sẽ được tiếp cận với giá trị nhân văn quan trọng như: lòng nhân ái ,tình yêu,sự hi sinh.Cuốn sách gồm 6 chương:"Chú bé nhân hậu";"Con đường học tập  đúng đắn";"Dấu chữ thập định mệnh";"Đến rừng rậm nhiệt đới Châu Phi";"Su-tơ trong chiến tranh" và cuối cùng là "Sứ giả nhân ái".

Trong cuốn sách,một trong những điều gây ấn tượng chính là lòng thương cảm và nhân ái mà Su-tơ dành cho những người da đen đang chịu đựng sự đói rét và bệnh tật ở Châu Phi.Su-tơ đã quyết đinh từ bỏ sự nghiệp triết học và thần học,để học y khoa trong 6 năm,tự nguyện cứu trợ và chữa bệnh ở Châu Phi.Mặc dù phải đối mặt với những gian khó,thiếu thốn và dịch bệnh,Su-tơ luôn cố gắng cống hiến và hi sinh để có tiền xây dựng bệnh viện,mua thuốc chữa bệnh.Từ cuộc hành trình này,Su-tơ không chỉ là người đạt giải Nobel  hòa bình mà còn thực sự là một sứ giả của lòng nhân ái.

Nhân vật Su-tơ đã truyền cho tôi những bài học quý giá về lòng nhân ái,sự hi sinh mà còn có cả lòng dũng cảm,dám đương đầu với khó khăn và thử thách.Cuốn truyện "Su-tơ"là một lựa chọn tuyệt vời!

Đại từ: Tôi

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

  Cuốn sách mà tôi yêu thích nhất chính là cuốn Tuyển tập truyện ngắn của tác giả Nam Cao. Đây là một cuốn sách văn học, là tuyển tậ những truyện ngắn của tác giả Nam Cao. Cuốn sách có khoảng 700 trang cả bìa. Bìa của cuốn sách vô cùng ấn tượng, đó chính là chân dung một lão nông dân nghèo khổ đang vuốt ve một chú cho. Đó chính là nhân vật Lão Hạc trong truyện ngắn cùng tên của tác giả. Góc bên phải của bìa sách là dòng chữ lớn và nổi bật "Nam Cao Truyện ngắn tuyển chọn" và đó cũng là tên của cuốn sách. Còn góc phải là dòng chữ nhỏ hơn "Danh tác văn học Việt Nam" (tác phẩm nổi tiếng văn học Việt Nam) cùng biểu tượng cây bút  và tập giấy -hiểu tượng của nhà văn. Chất lượng giấy dày dặn và mịn. Như mọi cuốn sách khác trang đầu là lời nói đầu, nhà xuất bản  và ban biên tập.  Các trang sau là các tác phẩm truyện ngắn nổi bật của tác giả Nam Cao như:nghèo,Chí Phèo,Dì Hảo, cái chết của con mực,... Đa phần các truyện ngắn của ông đều viết về những người nông dân nghèo và cuộc sống khốn khó của họ trước Cách Mạng tháng 8. Chính vì lẽ đó mà Nam Cao được mệnh danh là nhà văn của nông dân. Tôi yêu thích cuốn sách này bởi nó cho tôi thấy được cuộc sống khốn khó, vất vả và những bất công, bất hạnh mà những  người nông dân đã phải chịu đựcng trong chiến tranh.Từ đó mà tôi biết trân trọng cuộc sống hòa bình, đủ đầy ngày nay; biết phấn đấu vươn lên để trở thành một công dân có ích chẳng phụ những hi sinh của thế hệ anh cha đã phải đánh đổi máu thịt lấy mùa xuân..

Đại từ : tôi

image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK