Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh (chị) hãy viết một đoạn văn ngắn nêu cảm nhận về văn bản: Đàn chim gáy của Tô Hoài?...
Câu hỏi :

Anh (chị) hãy viết một đoạn văn ngắn nêu cảm nhận về văn bản: “Đàn chim gáy” của Tô Hoài?

Lời giải 1 :

`-` Tham Khảo `-`

---------------------------------------------------

`@` "Đàn chim gáy" của Tô Hoài mang đến một không gian làng quê thanh bình và tràn ngập yêu thương. Hình ảnh đàn chim gáy là biểu tượng của sự tự do và niềm vui giản dị, gợi nhớ những ký ức tuổi thơ êm đềm và gần gũi với thiên nhiên. Tác phẩm không chỉ là lời ca ngợi thiên nhiên mà còn là bức thông điệp sâu sắc về tình yêu quê hương và sự trân trọng những giá trị giản dị, chân thật trong cuộc sống.

$#Ngtingg$

Lời giải 2 :

`@` Cảm nhận:

`-` Văn bản "Đàn chim gáy" của tác giả Tô Hoài là một tác phẩm văn học ngắn nhưng đầy ý nghĩa sâu sắc. Văn bản được viết bằng ngôn ngữ đơn giản, gần gũi, tác giả đã tạo nên một bức tranh về cuộc sống của những người dân nghèo, chất phác và hồn nhiên. Bằng cách kể chuyện về một đàn chim gáy, tác giả đã truyền đạt thông điệp về tình yêu, sự đoàn kết và tinh thần lạc quan trong cuộc sống. Khi đọc văn bản này, người đọc không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn nhận ra giá trị của tình thương và sự chia sẻ trong xã hội. "Đàn chim gáy" là một tác phẩm đáng đọc và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK