Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 từ những trải nghiệm của cuộc sống tình bạn , em hãy viết bài văn kể lại 1 trải nghiệm...
Câu hỏi :

từ những trải nghiệm của cuộc sống tình bạn , em hãy viết bài văn kể lại 1 trải nghiệm sâu sắc nhất của bản thân với 1 người bạn của mình ( mở bài gián tiếp và dài nha )

Lời giải 1 :

`@` `\ttcolor{#CC0066}{a}``\ttcolor{#FF0066}{K}``\ttcolor{#990066}{i}`.

`------`

* Tham khảo:

Tình bạn - thứ tình cảm đẹp gắn kết giữa những con người với nhau. Đó là thứ tình cảm gắn kết và cao quý. Và chính em cũng có một tình bạn đẹp đẽ như thế.

Em còn nhớ như in, kì nghỉ hè trước khi vào lớp 5, em được bố mẹ đưa đi thăm nhà bác họ trên thành phố. Nơi thành phố nhộn nhịp, đông đúc ấy, dòng xe cộ tấp nập nối đuôi nhau chạy qua, những toàn nhà trọc trời, hiện đại làm em vô cùng thích thú. Khi đến nhà bác họ, em lễ phép chào bác và cùng anh chị họ ra chơi trong con ngõ gần đó. Bỗng em thấy một chú mèo với bộ lông trắng muốt chạy vụt qua, thích thú em vội đuổi theo nó đến một căn nhà cuối ngõ. Từ trong căn nhà đó, một cô bé xinh xắn bước ra, vuốt ve chú mèo nhỏ. Em ngại ngùng, khẽ cất lời: " Chào cậu, đây là nhà của cậu phải không ? ". Cô bé thân thiện đáp: " Đúng thế. Đây là căn nhà nhỏ của gia đình tớ, rất vui được gặp cậu. ". Em và cậu ấy nói chuyện một lúc thì em biết được cậu ấy tên Na và bằng tuổi em. Chúng em nói chuyện rất hợp, Na làm em bị cuốn hút vào những cậu chuyện kì thú mà cậu ấy kể, cứ nói mãi mà chẳng thể ngừng lại. 

Sáng hôm sau, em tạm biệt gia đình bác họ và cùng bố mẹ trở về quê nhà. Em nuối tiếc nói lời tạm biệt với Na. Lúc ấy, em nghĩ hôm qua là lần đầu tiên cũng như lần cuối cùng bọn em gặp nhau. Em buồn bã, quay đầu nhìn lại hình bóng cô bé đặc biệt ấy. Chiếc xe rời đi, có lẽ đó là chuyến xe buồn nhất mà em từng đi.

Ngày đầu tiên của năm học lớp 5, em tung tăng cùng mẹ đến trường. Dừng xe trước cổng trường, mẹ hôn lên trán tạm biệt em và rời đi. Em đứng yên, ngắm nhìn thật kĩ chiếc cổng trường cũ đã xa em suốt kì nghỉ hè qua. Dưới ánh nắng nhạt của mùa thu, hình bóng nhỏ nhắn ấy xuất hiện trước mắt em: " Na! " - em thốt lên trong vui sướng. Em chạy đến để xác nhận lại, đúng là cậu ấy - cô bé đặc biệt ấy. Em dắt tay cậu ấy đến bên gốc phượng đỏ cạnh đó, em thắc mắc hỏi xem cậu ấy tại sao học ở ngôi trường này, Na đáp: " Bố mẹ bảo muốn về quê sinh sống để chăm sóc cho ông bà nội tớ đã già yếu nên tớ theo bố mẹ về quê và tớ được đăng kí học trong ngôi trường này. ". Em thích thú dẫn Na đi xem khắp mọi nơi trong trường, giới thiệu tỉ mỉ cho cậu ấy những thứ về trường mà em biết. 

Cứ như thế, chúng em trở thành đôi bạn chẳng thể tách rời, cùng nhau cố gắng, cùng nhau phấn đấu và chúng em luôn là học sinh tiêu biểu của trường vì thành tích học tập tốt và nề nếp tốt trong suốt năm học đó. Nhưng vào ngày tổng kết của năm, em vui vẻ cầm theo những chiếc bánh, chiếc kẹo đến chia cho Na. Lúc ấy, nhìn mặt Na có vẻ buồn lắm, em cứ nghĩ rằng bạn ấy chỉ đang không muốn rời xa trường lớp mà thôi. Em đang định an ủi, Na bỗng cất lời: " Này, Quỳnh Anh. Tớ có điều muốn nói với cậu. Trước hết, tớ muốn xin lỗi cậu nhiều lắm, Quỳnh Anh à. ". Em bối rối đáp: " Cậu sao vậy, sao lại xin lỗi tớ ? ". Na cúi đầu: " Tớ sẽ chuyển lên thành phố học tập, bố mẹ tớ sẽ đưa ông bà lên thành phố điều trị bệnh và sinh sống luôn ở đó. Có nghĩa là, tớ sẽ chuyển trường, chúng ta sẽ không thể gặp nhau nữa. Tớ xin lỗi cậu, tớ ... ". Na chưa kịp nói hết, em ôm chầm lấy cậu ấy, nước mắt cứ thể mà chảy dài trên gò má, em thì thầm: " Cậu không có lỗi nên đừng xin lỗi tớ như thế, đừng lo khi lên thành phố, cậu sẽ có môi trường học tập tốt hơn, cậu sẽ có những người bạn mới để cùng cố gắng như tớ với cậu vậy. Nếu được lên thăm bác, tớ cũng sẽ đến thăm cậu, Na à. " Chúng em ôm chặt nhau thay cho lời tạm biệt ấy.

Kết thúc năm học, Na theo gia đình trở lại thành phố học tập. Em vẫn tiếp tục cuộc sống của mình và dần quên đi chuyện buồn đó.

Đối với em, trải nghiệm được làm bạn với Na trong suốt những ngày tháng ấy là trải nghiệm sâu sắc nhất mà em từng trải qua. Dù mai sau, em và Na có gặp lại nhau đi chăng nữa, em vẫn muốn gửi đến cậu ấy rằng: " Na à, cho dù chúng ta có lẽ không thể gặp nhau đi chăng nữa, tình bạn của chúng ta tớ sẽ luôn nhớ mãi, tớ vẫn luôn coi cậu là bạn, người bạn đặc biệt của tớ. "

Lời giải 2 :

Tham khảo .

-------------------------------------------------------------------------

Chắc hẳn ai cũng có những kỉ niệm vui, buồn bên bạn bè và tôi cũng thế, kỉ niệm đáng nhớ nhất của đời tôi chính là cùng lũ bạn đi thả diều trên cánh đồng làng vào mỗi chiều thu.
Lúc đó là vào cuối tuần, tôi đang buồn thì bỗng nhiên, có tiếng gọi "Tiên ơi !" Giọng nói quen thuộc đó khiến mặt tôi rạng rỡ hẳn lên. Đó là giọng của thằng Nam và mấy đứa bạn cùng lứa khác đang gọi tôi.Gặp chúng nó, cái cảm giác đầu tiên mà tôi nhận thấy là vừa mừng vừa vui. Những ngày cuối tuần chán ngắt bây giờ thành những ngày tuyệt vời khi có đứa bạn thân là thằng Nam .Mấy đứa rủ tôi ra ngoài đồng thả diều, tôi đồng ý rồi vội vàng chạy vào nhà lấy con diều mới mua ra để chơi, tiện thể khoe cho chúng bạn.Chúng tôi kéo nhau ra đồng, tay cầm con diều hớn hở đợi chờ cơn gió tới kéo diều bay lên.Bỗng nhiên, diều tôi bay lên phất phơ nhẹ nhàng trong gió. "Ê! Có gió rồi này!" Tôi hét  lên khi thấy diều tôi đang bay cao dần.ũ bạn cũng cười hớn hở rồi thả diều bay cao, miệng chúng nó lúc nào cũng tấm tắc khen con diều mới của tôi trông thật tuyệt vời. Tôi cũng lấy làm hãnh diện với con diều của tôi lắm!Hôm đó, chúng tôi cùng nhau thả diều, con diều bay cao bay xa, phất phơ trong làn gió mát mùa thu. Tôi cùng lũ bạn cứ mải chơi, đôi mắt không thể rời khỏi con diều. Đến khi tỉnh táo lại, thoát ra khỏi cơn mơ hồ rồi chúng tôi mới nhận ra rằng trời sắp tối.Tôi và chúng bạn giật mình, chào nhau rồi hớt hải chạy về nhà. Hôm đó đi chơi về muộn, tôi bị mẹ đánh đòn nhưng trong trong vẫn cảm thấy vui sau buổi đi chơi hôm nay.
Tôi chắc chắn rằng, đây là kỉ niệm tôi không bao giờ quên. Mỗi khi nhắc về nó, tôi lại cảm thấy như những kí ức tuyệt đẹp tràn về.

$#Ngtienn$

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK