Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Kể về một trải nghiệm của em về cuộc đi biển Lưu ý: + Viết dài một chút nhé +...
Câu hỏi :

Kể về một trải nghiệm của em về cuộc đi biển

Lưu ý:

+ Viết dài một chút nhé

+ Không trả mạng

Lời giải 1 :

Đề bài: Kể về một trải nghiệm của em về cuộc đi biển

Mỗi chuyến đi không chỉ đem đến những kỉ niệm đáng nhớ, mà còn giúp chúng ta có được những bài học quý giá. Nghỉ hè năm nay, em đã có một chuyến đi như vậy cùng với gia đình.

Địa điểm du lịch là bãi biển Hạ Long vô cùng nổi tiếng. Chuyến đi kéo dài ba ngày hai đêm với nhiều trải nghiệm thú vị. Cùng đi với gia đình em còn có hai gia đình khác, họ là bác và cô của gia đình em.Từ 6 giờ sáng, xe bắt đầu xuất phát từ Hà Nội đến khoảng 11h trưa mới tới nơi. Đến khách sạn, các gia đình đến nhận phòng và cất đồ rồi nghỉ ngơi một lúc sau đó sẽ cùng nhau đi ăn uống rồi nghỉ ngơi. Khoảng ba rưỡi chiều, mọi người mới ra tắm biển. Từ khách sạn đi taxi ra bãi biển mất khoảng mười phút. Ở đây, không khí thật trong lành và dễ chịu. Những làn gió biển nhè nhẹ mơn man mái tóc em. Vẻ đẹp hùng vĩ của vịnh Hạ Long khiến ai nấy cũng phải trầm trồ. Từ trên cao nhìn xuống, vịnh Hạ Long như một bức tranh thiên nhiên sống động. Nơi đây mọc lên bao nhiêu là đảo và hang động: hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, hòn Trống Mái,… với hàng ngàn loài động vật, thực vật phong phú và quý hiếm có ở trên rừng dưới biển. Tôi cùng gia đình đến tham quan động Thiên Cung – một trong những hang động đẹp và nổi tiếng nhất vịnh Hạ Long và trong cả nước. Thật tuyệt vời biết bao khi em được đứng trước một bãi biển rộng mênh mông. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Chiều xuống, ông mặt trời cũng đã bớt chói chang hơn. Bãi cát trắng ven biển bị sóng biển đánh vào ướt sũng. Chúng trở nên đậm màu hơn. Em cũng giống như rất nhiều bạn nhỏ khác thích thú với việc xây lâu đài cát. Những tòa lâu đài vừa mới xây dựng nên thì lại bị một con sóng lớn đánh cho sụp đổ. Thế nhưng em không hề thấy giận cơn sóng chút nào. Sóng đánh tan tòa lâu đài này thì em sẽ xây những tòa lâu đài khác. Sau khi tắm biển, tất cả mọi người đều tận hưởng những trái dừa tươi ngay trên bờ và ngắm cảnh Bãi Cháy. Đó là một khu du lịch, hấp dẫn khách trong và ngoài nước với địa hình là một quả đồi thấp thoai thoải, được bao quanh bởi những hàng thông cổ thụ. Nơi đây, các tòa nhà cao tầng mọc lên như nấm, mang lại cho thành phố biển một dáng vẻ hiện đại. Đến tối, các gia đình cùng nhau ăn tối ở một nhà hàng hải sản. Các món ăn ở đây rất ngon. Sau đó, em còn được ra biển dạo chơi nữa. Ngày hôm sau, em còn được bố mẹ dẫn đi thăm các địa danh nổi tiếng ở Hạ Long nhiều tấm ảnh đẹp để lưu giữ lại kỉ niệm.

Sau ba ngày, khi đã trở về nhà, em cảm thấy chuyến đi đến biển Hạ Long thật đáng quý. Gia đình em đã có khoảng thời gian quý giá bên nhau, với những tấm ảnh lưu niệm rất đẹp. Em mong rằng gia đình của mình sẽ có thêm nhiều chuyến du lịch như vậy hơn.

Chúc bạn học tốt!

Lời giải 2 :

BÀi làm

Trường em mới tổ chức phong trào :" Bảo vệ môi trường là bảo vệ chính mình". Nên lớp em và lớp bên được ra biển nhặt rác. Chúng em rất háo hức vì có một chuyến đi ra biển.

Cuộc hành trình mới này diễn ra từ rất sớm. Đúng vào lúc 6 giờ sáng , hai lớp tập chung trên sân trường và bắt đầu đi vào lúc 6 giờ 5 phút sáng. Trên đường đến một bãi biển , các bạn học sinh háo hức nói chuyện về cuộc hành trình đầy ý nghĩa này. Có bạn thì đưa ra thử thách phải dọn sạch sẽ bãi biển, nhóm nào nhặt được nhiều rác nhất sẽ dành chiến thắng . Và quyết định này đã được đồng ý và nó đã làm cho các bạn học sinh càng thêm háo hức mong chờ . Thoáng chốc , xe đã đi đến một bãi biển. Xuống xe , em và các bạn học sinh rất bất ngờ vì bãi biển này vô cùng rộng lớn và có rất nhiều rác . Rồi các bạn học sinh liền chia nhóm thành 4 nhóm để dọn dẹp nhanh hơn. Mỗi nhóm có gần hai mươi bạn. Em ở chung với các bạn cùng lớp và hai bạn trai lớp bên kia. Bốn nhóm làm việc từ lúc 6 giờ 50 phút sáng . Tất cả các nhóm đều rất hăng say làm việc . Các nhóm nhặt được rất nhiều rác , nào là chai nhựa , vỏ bánh , vỏ kẹo, vỏ hộp sữa, bã cao su, vỏ chuối và nhiều thứ khác. Từ một bãi biển bao la và rộng lớn, không có một vỏ bánh kẹo nào mà vì ý thức của mọi người khi đi du lịch mà làm cho bãi biển trở lên bẩn thỉu, hôi thối vì rác . Nhưng vì một các nào đó , bãi biển ấy đã trở lên đẹp hơn trước rất rất rất nhiều . Chúng em đã làm việc suốt 2 tiếng rưỡi và giờ là cuộc thi xem nhóm nào thu được nhiều rác nhất. Và bất ngờ thay là nhóm em đã dành chiến thắng. Và phần thưởng cho cả 4 nhóm là buổi chiều sẽ được đi tắm biển và một bữa cơm ngon , những que kem mát lạnh vào những buổi trưa hè nóng nực.

Em rất yêu quý lần đi biển này, chúng em đã rất vất vả và bãi biển may mắn ấy đã được dọn dẹp sạch sẽ. Em mong , mọi người sẽ chú ý đến việc bảo vệ môi trường để môi trường luôn trong sạch và nó sẽ giúp con người được khoẻ mạnh, sẽ không có một mầm bệnh nào nữa.

Chúc bạn học tốt

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!