Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Giúp em ạ Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em trong dịp hè 2024.(cần gấp và ko chép...
Câu hỏi :

Giúp em ạ Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em trong dịp hè 2024.(cần gấp và ko chép mạng ) emhuaws sẽ vote 5 * cả hai bài

Lời giải 1 :

Vào dịp nghỉ hè,em đã được về thăm quê ngoại. Đây là chuyến đi vô cùng vui vẻ và ý nghĩa đối với em.
    Trước ngày về lòng em rất háo hức, sắp xếp đồ đạc rất cẩn thận tỉ mỉ từ quần áo đến quà cáp cho mọi người ở quê. Quê ngoại em là một miền quê yên bình, tĩnh lặng,ánh mặt trời dần buông xuống tạo nên khung cảnh chiều hoàng hôn trên quê hương thật thanh bình.

Về đến nhà, ông bà ngoại đã chuẩn bị mọi thứ để chào đón em, em cất tiếng chào ông và thật to. Buổi sáng ngày hôm sau, tôi được cùng bà mẹ dạo quanh xóm, bầu không khí thật trong lành.Những con đường sạch sẽ, cỏ dại được cắt tỉa gọn gàng.Mấy trẻ hàng xóm tranh thủ qua chơi với tôi, chúng tôi chơi trò đuổi bắt, bắn bi,…

Em mong sao hè năm nay ba mẹ sẽ cho em được về quê ngoại được, để được vui đùa thoải mái mà không phải lo lắng điều gì.

`ttcolor[#f0eaff] (T)``ttcolor[#d6f9ff] (N)``ttcolor[#ffebd6] (2)``ttcolor[#ffdada] (5)``ttcolor[#f7e0dd] (1)``ttcolor[#d6f9ff] (1)``ttcolor[red] (5)``ttcolor[#f898df] (0)``ttcolor[#f580df] (6)`

@hoidap247

Lời giải 2 :

Mùa hè 2024, tôi đã có một trải nghiệm đầy thú vị khi tham gia một chuyến đi cắm trại tại vườn quốc gia Cúc Phương cùng nhóm bạn đại học của mình. Đây không chỉ là một chuyến đi đơn thuần mà còn là dịp để tôi khám phá và tận hưởng thiên nhiên một cách trọn vẹn.

Ngay từ những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ hè, chúng tôi đã háo hức lên kế hoạch cho chuyến đi. Cả nhóm đã quyết định chọn vườn quốc gia Cúc Phương vì nơi đây nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan hùng vĩ. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng, từ việc sắp xếp đồ đạc, chọn địa điểm cắm trại, đến việc lên lịch trình khám phá các điểm đến trong rừng.

Chuyến đi bắt đầu bằng một cuộc hành trình dài trên con đường mòn dẫn vào rừng. Tôi nhớ rất rõ cảm giác đầu tiên khi đặt chân vào khu rừng nguyên sinh – không khí trong lành, mùi hương của cỏ cây và tiếng chim hót líu lo. Chúng tôi đã đi bộ suốt cả buổi sáng, vượt qua những con suối nhỏ và leo lên những ngọn đồi dốc.

Một trong những điểm nhấn của chuyến đi là khi chúng tôi bắt gặp một hang động đá vôi kỳ bí, nơi có những khối thạch nhũ lung linh dưới ánh đèn pin. Chúng tôi dừng lại tại đây, nghỉ ngơi và chụp rất nhiều ảnh lưu niệm. Cảm giác đứng giữa thiên nhiên hoang dã, nghe tiếng nước nhỏ giọt từ những khối đá khiến tôi cảm nhận được sự kỳ diệu và vĩ đại của tự nhiên.

Buổi tối, chúng tôi dựng trại bên bờ suối, xung quanh là những tán cây cao lớn. Sau bữa tối dã chiến với những món nướng tự chuẩn bị, cả nhóm đã quây quần bên đống lửa trại, kể cho nhau nghe những câu chuyện vui và hát hò. Bầu trời đêm hôm đó thật đẹp, với hàng triệu ngôi sao lấp lánh, phản chiếu xuống mặt nước. Ánh sáng từ đống lửa và tiếng rì rào của dòng suối tạo nên một khung cảnh yên bình và tuyệt đẹp.

Chuyến đi này không chỉ giúp tôi gần gũi hơn với thiên nhiên mà còn cho tôi nhiều bài học quý giá. Tôi đã học được cách sống chậm lại để thưởng thức những điều giản dị nhưng tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng. Tôi cũng nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, giữ gìn sự trong lành của rừng và tôn trọng các quy tắc khi tham gia cắm trại.

Khi trở về, cả nhóm ai cũng có những kỷ niệm riêng và những bức ảnh đẹp để chia sẻ. Tôi cảm thấy may mắn khi đã có một mùa hè ý nghĩa và đáng nhớ như vậy. Chuyến đi cắm trại tại vườn quốc gia Cúc Phương đã để lại trong tôi những ấn tượng khó quên và trở thành một kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!