Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 BR. dung ví ỉ đoạn văn miêu tả ng thân trọng đó có sử ít nhất 1 từ đa nghĩa...
Câu hỏi :

giúp mình với mình đang cần gấp

image

BR. dung ví ỉ đoạn văn miêu tả ng thân trọng đó có sử ít nhất 1 từ đa nghĩa và cho bt nét nghĩa của từ đa nghĩa đó RT

Lời giải 1 :

`ttcolor{#d3ffce}{#HAnhh}`

Mẹ tôi không chỉ là một người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà mà còn là một người mẹ xinh đẹp, có nhan sắc vô cùng thanh thoát và hiền dịu. Mẹ sở hữu dáng người mảnh mai, thon thả, hình chiếc đồng hồ cát cùng làn da trắng muốt tựa như trứng gà bóc. Mái tóc dài suôn mượt, thơm hương bưởi thoang thoảng được mẹ cột lên rất gọn gàng, để lộ chiếc cổ thon gọn, trắng nõn nà như gái đôi mươi. Chiếc mũi cao điểm tô cho gương mặt hình trái xoan thêm phần thanh tú, dịu hiền. Nổi bật trên gương mặt mẹ không phải là đôi môi hồng hào, mướt mịn như tô son, cũng chẳng phải là đôi lông mày lá liễu, mà lại là gò má hao hao gầy nhưng lại vô cùng cân xứng, giúp cho gương mặt thêm phần hài hoà của mẹ. Đôi mắt đen huyền, long lanh nhưng ẩn chứa trong đó là cả biển trời tình yêu mẹ dành cho mái ấm nhỏ bé của mình. Đôi mắt ấy vô cùng hiền dịu và nhẹ nhàng mỗi khi nhìn tôi, chính cửa sổ tâm hồn ấy đã chứng minh được tình yêu thương của mẹ dành tặng cho tôi bao la, rộng lớn tới nhường nào. Mỗi khi đi trường, mẹ luôn ăn mặc giản dị nhưng lại vô cùng lịch sự, mẹ khoác lên mình chiếc áo sơ`-`mi trắng, phần cổ tay áo được mẹ xắn lên một cách gọn gàng và ngăn nắp. Tôi rất tự hào vì có một người mẹ tài sắc vẹn toàn như vậy! 

`->` Cặp từ đa nghĩa: chiếc cổ `-` cổ tay áo

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK