Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Một buổi sáng đẹp trời, cả khu vườn bỗng râm ran, huyên náo khi có một chú chim họa mi...
Câu hỏi :

Một buổi sáng đẹp trời, cả khu vườn bỗng râm ran, huyên náo khi có một chú chim
họa mi bay tới bộ dạng tơi tả, dáng vẻ hốt hoảng. Chú vừa thoát khỏi đám cháy rừng.
Sau một hồi được động viên, an ủi chú chim nhỏ đã trấn tỉnh trở lại và kể cho các loài
chim trong khu vườn nghe những gì mình đã trải qua, chứng kiến. Hãy tưởng tượng mình
chính là chú chim họa mi ấy kể lại câu chuyện và nhắn gửi thông điệp đến con người.

Lời giải 1 :

Chào mọi người, tôi là Hoạ Mi, hôm nay tôi sẽ kể cho các bạn về một câu chuyện khiến tôi nhớ mãi. Vào buổi sáng đẹp trời hôm ấy, như thường lệ thì tôi đang bay dạo vòng quanh khu rừng để hít tở không khí trong lành của nắng mai. Thì bỗng nhiên, tôi cảm thấy có một sức nóng mãnh liệt và bùng một cái, ngọn lửa xuất hiện không báo trước đến như một hung thần. Cháy rừng!! Do con người luôn chặ phá cây xanh, làm ô nhiễm không khí khiến cho khí hậu nóng lên nên dẫn tới cháy. Ngọn lửa trong thoáng chốc bao trùm lấy xung quanh tôi, bao phủ lấy tôi như một nhà tù lửa. Sau một lúc suy nghĩ, tôi quyết định bay thật nhanh, xông qua đám lửa để chạy thoát. Cuối cùng tôi cũng đã thoát được với vài cọng lông bị cháy. Tôi lao nhanh về khu vườn để chạy thoát, cả khu rừng trở nên râm ran khi tôi trỏ về với cơ thể tàn tạ và bộ mặt hốt hoảng, người ta gặng hỏi, an ủi tôi mãi, tôi mới có thể kể lại toàn bộ sự việc trên. Qua câu chuyện này, tôi mong muốn con người sẽ quan tâm đến môi trường hơn, tích cực trồng cây xanh để giảm những hậu quả đáng tiếc.  

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK