Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Bài tập vận dụng: Viết 1 đoạn văn khoảng 10 câu nêu cảm nhận của em về nhân vật dế...
Câu hỏi :

Bài tập vận dụng: Viết 1 đoạn văn khoảng 10 câu nêu cảm nhận của em về nhân vật dế mèn

Lời giải 1 :

           Dế Mèn tuy là một nhân vật rất mạnh khỏe . Có thân hình lực lưỡng , sức khỏe . Thế nhưng , dế Mèn vì thế mà lại kiêu căng , hống hách với mọi người trong vùng . Dế Mèn nghĩ mình là nhất , là vô địch nên dọa có người nghe , đe có người nể . Dế Mèn đã chê bai dế Choắt khiến dế Choắt vô cùng buồn bã và tủi thân . Để rồi dế Mèn đã phải nhận lại một cái giá rất đắt . Đó chính là dế Choắt đã chết đi trước sự ngỡ ngàng của dế Choắt . Nhưng cũng chính sau mất mát thương tâm ấy thì có lẽ dế Mèn đã rút ra một bài học đáng nhớ . Một bài học mà dế Mèn luôn ân hận về sự kiêu căng , ngạo mạn . Những cuộc phiêu lưu sau này của dế Mèn sẽ lại mở ra một trải nghiệm mới cho dế Mèn nhưng cái chết của dế Choắt đã để lại cho dế Mèn một bài học '' Đường đời đầu tiên '' . 

_________________$\text{#Mayyɞ}$_____________________-

Lời giải 2 :

Dế Mèn phiêu lưu kí là một truyện viết cho thiếu nhi rất đặc sắc của nhà văn Tô Hoài.Tác giả đã xây dựng nhân vật chính là Dế Mèn gây ấn tượng bỏi một ngoại hình khỏe khoắn.Bởi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên Dế Mèn có được một thân hình vô cùng đẹp đẽ với sợi râu dài và uốn cong nhìn rất đỗi hùng dũng hay những chiếc vuốt sắc cứng và nhọn hoắt ở khoeo,...Trái ngược với thân hình rất đỗi bóng bẩy ấy là một tính cách ngông cuồng,kiêu căng,tự phụ,bắt nạt hết thảy mọi bà con trong xóm,thậm chí còn lên tiếng khinh thường chàng Dế Choắt ốm yếu,tội nghiệp ở nhà bên.Dế Mèn cũng hay bày trò quát nạt mấy chị Cào Cào hay ghẹo anh Gọng Vó,...và đỉnh điểm là việc Dế Mèn trêu trọc chị Cốc mà Dế Mèn đã gây nên cái chết đau đớn cho Dế Choắt.Điều đó khiến Dế Mèn vô cùng ân hận,day dứt đến vô cùng.Bằng trí tưởng tượng phong phú và việc sử dụng linh hoạt các biện pháp nhân hóa,so sánh,...Tác giả Tô Hoài đã xây dựng câu chuyện về thế giới loài vật đặc sắc,từ đó mang đến cho chúng ta bài học ý nghĩa.Thông qua hình ảnh Dế Mèn,tác giả muốn gửi gắm thông điệp về tuổi trẻ đến chúng ta,bài học về tác hại của thói kiêu căng,tự phụ,ích kỉ trong cuộc sống.

      @_thaochynh26_

       #chucbanhoctot

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK