Trang chủ Khác Lớp 6 Câu hỏi đố vui mẹo cực khó ? Câu 1 : Quả nào rung nhẹ, vang vọng khắp nơi ?...
Câu hỏi :

Câu hỏi đố vui mẹo cực khó ?

Câu 1 : Quả nào rung nhẹ, vang vọng khắp nơi ? ( Mức độ : Hơi dễ )

Câu 2 : Môn thể thao nào càng thắng càng thua ? ( Mức độ : Dễ )

Câu 3 : Hai cô nằm nghỉ hai phòng. Ngày thì mở cửa ra trông, đêm thì đóng cửa lấp trong ra ngoài. Đó là gì ? ( Mức độ : Khó )

Câu 4 : Đồ vật có kích thước vừa cứng vừa đen, dài một thước. Một đầu toe toét, một đầu tròn. Lên xuống vào ra nhờ tay búa. Dẫu rằng chắc mấy cũng phải thua. Đó là gì ? ( Mức độ : Siêu Khó )

`+` Lưu ý : Trước khi trả lời không được copy mạng và sử dụng công nghệ ChatGPT nếu giống xin phép báo Admin và đội Mod sẽ xử lí bài của bạn

Lời giải 1 :

Đáp án `+` Giải thích các bước giải 

Câu `1` : Quả nào rung nhẹ, vang vọng khắp nơi ?

`->` Đáp án : Quả chuông ( Rung Chuông )

Câu `2` : Môn thể thao nào càng thắng càng thua ?

`->` Đáp án : Môn thể thao Đua xe đạp 

Câu `3` : Hai cô nằm nghỉ hai phòng. Ngày thì mở cửa ra trông, đêm thì đống cửa lấp trong ra ngoài. Đó là cái gì ?

`->` Đáp án : Mắt của con người ( Đôi mắt ) 

Câu `4` : Đồ vật có kích thước vừa cứng vừa đen, dài một thước. Một đầu toe toét, một đầu tròn. Lên xuống vào ra nhờ tay búa. Dẫu rằng chắc mấy cũng phải thua. Đó là cái gì ? 

`->` Đáp án : Cái xẻng ( Cái mai )

`KingArena`

Lời giải 2 :

Câu `1 : `

`=>` Quả chuông.

`-` Khi rung nhẹ quả chuông , âm thanh từ chuông vang vọng khắp nơi.

Câu `2 : `

`=>` Kéo co

`-`  Trong môn kéo co , đội nào thắng sẽ kéo đối phương qua vạch thua của đối phương. Do đó , đối với đội thua , càng thắng `(` bị kéo càng nhiều `)` thì càng thua.

Câu `3 : `

`=>` Đôi mắt

`-` Hai cô ám chỉ hai con mắt "nằm nghỉ hai phòng" là hai hốc mắt. Ban ngày thì mở mắt để nhìn `(` mở cửa ra trông `)` , ban đêm thì nhắm mắt ngủ `(` đóng cửa lấp trong ra ngoài `).`

Câu `4 : `

`=>` Cái đinh 

`-` Cái đinh có một đầu phẳng `(` để đóng búa `)` và một đầu nhọn `(` để đóng vào vật liệu `)`. Dù vật liệu có cứng đến đâu , cái đinh vẫn có thể đóng vào nhờ búa.

`-----`

`@`$\color{Red}{\text{TZinhhcutiis1tq}}$  =))

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK