Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Kiu tớ!! Tả 1 cây hoa mà e yêu thích Ai làm hộ thì xin đừng chép mạng ạa câu...
Câu hỏi :

Kiu tớ!!

Tả 1 cây hoa mà e yêu thích

Ai làm hộ thì xin đừng chép mạng ạa

Lời giải 1 :

                Bài làm

       Có rất nhiều loài hoa đẹp trong khu vườn nhà em . Nhưng em yêu quý nhất là những bông hoa hồng nhung mà ngoại em đã cho em vào ngày sinh nhật. Nó là một món quà ý nghĩa mà ngoại đã dành cho em.

       Cây hoa hồng nhung cao 1m . Nhìn từ xa , cây hồng nhung giống như một nàng công chúa bước ra từ câu chuyện cổ tích . Thân cây hoa hồng có màu xanh thẫm và có nhiều gai nhọn . Những cái gai ấy có thể đâm rất đau. Từ thân cây chĩa ra nhiều cành , nhánh , to và nhỏ khác nhau. Mỗi nhánh nhỏ có thể chứa được 1 bông hoa đến 2 bông hoa . Còn những nhánh to thì có từ 2 đến 3 bông hoa. Lá hoa hồng nhung nhỏ và có màu xanh thẫm . Quanh chiếc lá của hoa hồng nhung là viền răng cưa . Những cánh hoa mềm mịn như nhung đến nỗi cứ tưởng là nhung thật nên người ta mới gọi là hồng nhung . Những cánh hoa đó xếp thành tầng tầng , lớp lớp tạo thành một bông hoa hồng nhung to và đẹp . Bông hồng nhung có màu đỏ thắm khiến nhiều người mê đắm . Màu này tỏ vẻ ra quyến rũ và rất mạnh mẽ . Để có những bông hoa này thì em phải chăm sóc và tưới nước đủ cho cây . Chiếc rễ là thứ cung cấp dinh dưỡng cho cây , giúp cây phát triển vượt trội . Những bông hoa đó làm cho khu vườn của nhà em thêm đẹp hơn .Cứ mỗi dịp lễ Tết , mẹ em lại ngắt những bông hoa hồng nhung to và đẹp nhất để cắm vào lọ cho đẹp . Ngoài ra bông hồng có thể là xà bông , nước hoa hồng, son môi và trà hoa hồng .

         Em rất yêu quý những bông hồng này, nó đã làm nổi bật khu vườn và có rất nhiều lợi ích. Em sẽ chăm sóc cây hoa hồng nhung này để nó luôn được xanh tốt và cho em những bông hồng đỏ thắm tuyệt đẹp .

             - chúc bạn học tốt. -

-nếu thấy hữu ích ,cho m một tim và 5 sao ạ-

Lời giải 2 :

             Hoa hướng dương, với vẻ đẹp rực rỡ và tươi sáng , thường được mô tả là loài hoa mang lại sự lạc quan và niềm vui . Hoa hướng dương thường có cánh hoa màu vàng óng ả , trung tâm hoa hình tròn và lớn, tượng trưng cho ánh mặt trời tỏa sáng .

             Hoa hướng dương còn được biết đến với khả năng quay về hướng mặt trời , như một biểu tượng cho sự lạc quan và hy vọng. Khi mặt trời mọc, hoa hướng dương sẽ quay về hướng đó , theo dõi ánh sáng và năng lượng mặt trời . Điều này cũng là lý do mà hoa hướng dương thường được liên kết với ý nghĩa về sự lớn mạnh, kiên định và lạc quan . Cánh hoa hướng dương to lớn , màu vàng óng ánh , như những tia nắng ấm áp chiếu sáng khắp nơi . Trung tâm hoa hình tròn , to đầy những hạt nhỏ xếp chồng lên nhau , tượng trưng cho sự mạnh mẽ và kiên định . Khi hoa hướng dương nở rộ , cánh hoa mở rộ như đôi cánh mở rộng , tạo nên hình ảnh đẹp mắt và cuốn hút .

         Hoa hướng dương không chỉ là loài hoa đẹp mắt mà còn mang đến cho chúng ta nhiều thông điệp ý nghĩa về sự sống , sức mạnh và hy vọng . Với vẻ đẹp tự nhiên và ý nghĩa sâu sắc , hoa hướng dương thực sự là một biểu tượng tuyệt vời của sự lạc quan và niềm vui trong cuộc sống . 

______________________________________$\text{#Mayyɞ}$________________________

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK