Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết bài văn khoảng nửa trắng giấy về tình yêu quê hương câu hỏi 7116461
Câu hỏi :

Viết bài văn khoảng nửa trắng giấy về tình yêu quê hương

Lời giải 1 :

"quê hương nếu ai ko nhớ

thì ko lớn nổi thành người"

Nhà bác học Louis Pasteur đã từng khẳng định: “Học vấn không có quê hương, nhưng người học phải có tổ quốc”. Qua câu nói trên chúng ta cảm nhận đc sự quan trọng của quê hương ,đất nc trong mỗi con người.Chính vì vậy chúng ta phải biết yêu mến,trân trọng và gắn bó sâu sắc đối với những sự vật, con người thuộc về nơi chúng ta sinh ra và lớn lên. Trong quá khứ tới bây h con dân người việt chúng ta luôn phát huy tinh thần yêu nc,đã cùng nhau đoàn kết đánh thắng kẻ thù xâm lược, bảo vệ nền độc lập của đất nước.bt bao máu xương của những anh hùng đã ngã xuống để bảo vệ tổ quốc,để chống giặc ngoại xâm.Đến tận bây h, tình yêu đó vẫn được giữ gìn. Sự biết ơn, yêu mến của mỗi học sinh, sinh viên với những người đã sinh thành, dạy dỗ chúng ta. Cũng có thể đến từ sự bảo vệ và phát huy những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp lâu đời của dân tộc. Nhất là lòng quyết tâm chiến đấu bảo vệ đất nước của mỗi con người trong những lúc gian nguy (chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh…).Từ đó chúng ta thấy đc dù có ở trong bất kì hoàn cảnh nào ,tình yêu thương đối với quê hương đất nc cũng rất quan trọng.

Lời giải 2 :

    Quê hương - hai tiếng thân thương , là điều mà con người ai ai cũng có cho mình một nơi . Nó không đơn thuần chỉ là một địa điểm , một cái tên , nó là chất chứa bao tình yêu và kỉ niệm , nêu ý nghĩa đánh giá trong cuộc sống . 

    Tình yêu quê hương có thể được coi là tình cảm trong sáng và bao la nhất , yêu quê hương không phải yêu những vẻ đẹp xa hoa - ta yêu những cái bình dị thân thuộc biết vô cùng của mảnh đất tất sinh ra và lớn lên . Ta yêu những nét đẹp văn hóa truyền thống của nơi đây , những kỷ niệm của tuổi thơ gắn liền với quê cha đất mẹ . Tình yêu ấy quý giá và ý nghĩa đến vô cùng . Nó trở thành một cách của một con người . Nó là động lực để con người ta cố gắng , động lực để tạo tiến bộ và phát triển bản thân . Quê hương cũng là nơi sau những xô bồ bão tố , ta có thể trở về để tận hưởng giây phút bình yên . Tình yêu quê hương là khởi nguồn của bao đức tính tốt đẹp , là khởi nguồn của nhân phẩm con người . Tình yêu quê hương chính là động lực để cha ông ta giành lấy độc lập hôm nay , tình yêu quê hương chính là nguồn gốc cho sự cố gắng cống hiến của những người con Tổ Quốc cho sự phát triển của đất nước . Những ai không có cho mình tình yêu quê hương , cuộc đời lạc lõng đến vô cùng , và sự ấm áp hiếm hoi của cuộc sống có lẽ cũng xa rời những tâm hồn ấy . Là lớp trẻ đang đứng trước cánh cửa của sự đổi mới , chính chúng ta mới là những người cần nhận thức được tình yêu thương một cách rõ ràng nhất - và cố gắng hoàn thiện bản thân để sẵn sàng xây dựng quê hương ngày càng tốt đẹp . 

     "Quê hương mỗi người chỉ một - Như là chỉ một mẹ thôi" , quê hương chính là món quà quý giá nhất mà cuộc đời ban tặng cho chúng ta , là động lực trong tương lai , cũng là khát khao cho hiện tại. Mỗi con người đều phải yêu nơi chúng ta sinh ra và lớn lên , tình yêu ấy sẽ đem đến cho con người ta sự bình yên và hạnh phúc . Hãy cố gắng vì tương lai ngày mới , vì quê hương của chính mình .

#kiet

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK