Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết một đoạn văn từ 8 đến 10 câu nói về ước mơ của bản thân em trong đó có...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn từ 8 đến 10 câu nói về ước mơ của bản thân em trong đó có sử dụng từ trái nghĩa , trái nghĩa , biện pháp so sánh, ẩn dụ

Lời giải 1 :

Ước mơ của em là trở thành một bác sĩ giỏi, không chỉ để cứu sống những người bệnh mà còn để mang lại niềm hy vọng cho họ. Khi nghĩ về ước mơ này, em cảm thấy như mình đang đi trên con đường dài đầy nắng ấm, trái ngược với bóng tối của sự tuyệt vọng. Em luôn cố gắng học tập chăm chỉ, bởi em biết rằng không có con đường nào đến thành công mà trải hoa hồng. Hành trình này giống như một cuộc đua, nơi mà em phải vượt qua những thử thách và khó khăn để đến đích. Có những lúc em cảm thấy mệt mỏi và muốn bỏ cuộc, nhưng em lại nghĩ đến những bệnh nhân đang chờ đợi sự giúp đỡ của mình. Em biết rằng chỉ cần cố gắng không ngừng, em sẽ biến giấc mơ thành hiện thực, như ánh sáng xua tan bóng tối. Bởi vậy, em luôn nỗ lực và không bao giờ cho phép bản thân gục ngã. Để một ngày nào đó, em có thể đứng trên đỉnh cao của thành công, và từ đó, truyền cảm hứng cho những người khác.

#Zui!

Lời giải 2 :

Em luôn ước mơ về một tương lai rực rỡ, nơi mà sự tự do và hạnh phúc trỗi dậy. Trong thế giới đầy biến động, em muốn trở thành một người tự lập và mạnh mẽ, không bị ràng buộc bởi bất kỳ điều gì. Ước mơ của em như một cơn gió mạnh, luôn thổi bay mọi khó khăn và thách thức trên con đường phía trước.     

#Hoidap247                                                                                   

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK