Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 ĐỀ MINH HỌA Phần A: Đọc - Hiểu (4 điểm) Đoạn văn: “Trong bóng tối của căn phòng, ngọn nến...
Câu hỏi :

Gợi í giúp mình vơiiii!

image

ĐỀ MINH HỌA Phần A: Đọc - Hiểu (4 điểm) Đoạn văn: “Trong bóng tối của căn phòng, ngọn nến nhỏ đốt sáng một góc nhỏ. Tôi ngồi đối diện gương, nhìn vào bản t

Lời giải 1 :

1. Vì người kể chuyện có nhiều câu chuyện ẩn chứa nỗi buồn sâu sắc đằng sau

2. 

Khi nhìn vào gương, cảm xúc của nhân vật tôi là cảm xúc mơ hồ, buồn bã. Dù cho đang ở độ tuổi trẻ trung phơi phới ngập tràn sự sống nhưng nhân vật tôi vẫn ngập tràn những nỗi buồn ẩn chứa sâu sắc nằm sâu bên trong. Đó có thể là những hoài niệm về những tổn thương hay câu chuyện buồn trong quá khứ. Đó cũng có thể là những kỷ niệm buồn từng trải trong quá khứ hoặc những bất an, hoang mang, chênh vênh, lo lắng trên con đường phía trước của chính mình. Cảm xúc của nhân vật tôi là cảm xúc thường thấy của những người đang ở độ tuổi mười tám đôi mươi gặp nhiều khó khăn trên con đường mà bản thân mình đang đi

---

Đối với mỗi người, cuộc sống có ý nghĩa khác nhau. Thật vậy, việc hiểu và xác định được ý nghĩa cuộc sống của chính bản thân mình là việc làm cần thiết và quan trọng ở mỗi người.

Khi hiểu được ý nghĩa cuộc sống, con người sẽ trở nên sống có ích hơn và cố gắng phấn đấu vì những điều mà bản thân mình mong muốn. Có người xác định ý nghĩa cuộc sống là được sống hết mình vì đam mê, lý tưởng sống và ước mơ. Có người xác định ý nghĩa cuộc sống là đem đến hạnh phúc cho chính gia đình của mình. Có người xác định ý nghĩa cuộc sống là được sống cuộc đời mình mong ước, được đặt chân đến nhiều nơi và làm những điều mà mình mong ước. Ý nghĩa của cuộc sống có thể thay đổi tùy theo giai đoạn và hoàn cảnh sống của con người. Tuy nhiên, theo em, ý nghĩa của cuộc sống thường thấy sẽ là sẽ là sống có trách nhiệm với chính bản thân, gia đình mình, sống những năm tháng tuổi trẻ ngập tràn trải nghiệm hạnh phúc và hết mình vì công việc, giúp đỡ người khác.

Tóm lại, ý nghĩa cuộc sống là mục tiêu để con người hướng về và phấn đấu. Ý nghĩa cuộc sống càng rõ ràng thì con người sẽ càng trở nên cố gắng phấn đấu vì ý nghĩa, mục tiêu ấy của bản thân. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK