Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Bài 3 (8 điểm): Có ý kiến cho rằng: Gia đình có vai trò rất quan trọng đối với mỗi...
Câu hỏi :

Bài 3 (8 điểm): Có ý kiến cho rằng: “Gia đình có vai trò rất quan trọng đối với mỗi người”. Hãy trình bày suy nghĩ của em về ý kiến trên.

Hộ mình vs ajaaa. mình sẽ đánh giá 5 sao.Cảm ơn mnn

Lời giải 1 :

`@` `special`

Trong một buổi giao lưu với trường THCS Chuyên Hùng Vương, tiến sĩ Trần Nhật Tân đã có ý kiến cho rằng:"Gia đình có vai trò rất quan trọng đối với mỗi người". Với em, em hoàn toàn đống tình đối với ý kiến này. Vậy thế nào là gia đình? Gia đình với em, đó là nơi có những người xem nhau như ruột thịt hoặc cùng máu mủ, họ thật lòng yêu thương, bao bọc và quan tâm lẫn nhau. Gia đình là nguồn an ủi vô tận, cho ta cảm giác bình an và an nhiên. Là nơi luôn mở rộng vòng tay chào đón dù là lúc ta mệt mỏi hay mạnh khỏe, bệnh tật hay vui sướng, thất bại hay thành công,... Gia đình có thể là nghĩa gốc tức là có cha mẹ, ông bà, anh chị ta. Hoặc chỉ là những người dưng khác họ như bạn bè nhưng lại thân thiết, hiểu nhau và quyến luyến nhau. Sống trong gia đình, các thành viên luôn yêu thương, gắn kết, quan tâm và săn sóc lẫn nhau, luôn cho ta cảm giác bình yên. Có thể lúc nhỏ, ta còn thơ bé, gia đình luôn bao bọc, cho ta miếng ăn, của mặc, niềm vui,... Khi ta khôn lớn, ra đời thì gia đình luôn dõi theo ta ở phía sau, luôn lo nghĩ cho hiện tại, tương lai của chúng ta. Trân trọng và nâng niu những quá khứ, kỉ niệm với ta. Có thể ta sẽ làm ăn thất bại hay gặp chuyện không may trên con đường mình đã chọn. Nhưng gia đình vẫn luôn ở đấy, sẵn sàng đón nhận và mở rộng vòng tay ôm lấy ta, lúc ta mệt mỏi nhất hay lúc ta cần nơi an tĩnh nhất. Cho ta sự bình yên, tình yêu và hạnh phúc. Ở gia đình, ta cảm nhận được sự gắn kết, ấm áp, bình yên, cho bản thân tâm hồn thư thái, có thể có thời gian để suy nghĩ, tiếp tục lựa chọn và quyết định cho cuộc đời của chính mình. Chính vì vậy, gia đình có vai trò và ý nghĩa quan trọng đối với mỗi con người chúng ta.

 

Lời giải 2 :

Em đồng tình với ý kiến trên vì gia đình đóng vai trò rất quan trọng với mỗi chúng ta. Gia đình là nơi chúng ta được sinh ra, được chăm sóc dưới sự yêu thương của cha mẹ. Gia đình chính là cái nôi hình thành tính cách của mỗi con người và là điểm tựa tinh thần vững chắc của mỗi con người khi chúng ta ta gặp những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Mặt khác, gia đình cũng chính là nơi có những thành viên thân yêu, ruột thịt, sẵn sàng chia sẻ cùng ta khi mệt mỏi, buồn bã. Khi trở về nhà, gia đình có thể giúp chúng ta thoải mái vui đùa và quên đi những phiền muộn trong cuộc sống.

`\ttcolor{cyan}{-@Leviathan@-}`

`\text{Chúc bạn học tốt!!!!}`

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK