Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Thú ngày BIUN ein Câu 1: khi đọc chuyện ngoài nhau vật của cần tìm hiểu yếu tố nào (...
Câu hỏi :

Giúp mình bài này với mai mình phải nộp rồi

image

Thú ngày BIUN ein Câu 1: khi đọc chuyện ngoài nhau vật của cần tìm hiểu yếu tố nào ( chỉ rồi 5 yếu tranh của âm giải tội Cậu chi so sánh truyện đồng tich t

Lời giải 1 :

`@Umii`

`1.` Khi đọc chuyện, ngoài yếu tố về nhân vật, em cần tìm hiểu yếu tố nào? `(` chỉ rõ `5` yếu tố trong văn bản `:` "Bức tranh của em gái tôi" `)`

`#` `5` yếu tố em cần tìm hiểu qua văn bản `:` "Bức tranh của em gái tôi"  `(` Tạ Duy Anh `)`

`-` Yếu tố tự sự

`->` Việc cả lại câu truyện, dựa trên việc sử dụng ngôi kể (ngôi thứ nhất `-` xưng "tôi", tham gia trực tiếp vào câu chuyện `;` ngôi thứ `3` `-` người dấu mặt, không tham gia trực tiếp vào câu chuyện) 

`=>` Tác phẩm "Bức tranh của em gái tôi" được kể dựa trên lời kể, cái nhìn, cảm xúc,...của nhân vật người anh , người trực tiếp tham gia vào câu chuyện, xưng "tôi".

`-` Yếu tố biểu cảm

`->` Văn bản cần phải có cảm xúc, có những chi tiết bộc lộ tình cảm của nhân vật trong suốt quá trình kể truyện.

`-` Tình huống truyện

`->` "Bức tranh của em gái tôi" có tình huống truyện bất ngờ, dễ để lại ấn tượng cho người đọc, qua tình huống truyện ta học được nhiều bài học từ câu chuyện hơn.

`-` Yếu tố về cốt truyện

`->` "Bức tranh của em gái tôi" với cốt truyện đơn tuyến, đơn giản, dễ hiểu, tập trung xây dựng đặc điểm của hai nhân vật là "tôi (người anh) và người em gái.

`-` Yếu tố về bối cảnh, không gian và thời gian

`->` "Bức tranh của em gái tôi" với việc xây dựng bối cảnh, không gian và thời gian logic, hợp lí và thuyết phục.

`2.` 

`#` Truyện đồng thoại `:` là truyện chủ yếu dành cho thiếu nhi, thường được viết dưới dạng nhân hoá các sự vật, sự việc,..có trong câu chuyện.Các nhân vật xuất hiện trong chuyện mang những tính cách, cử chỉ vốn có của người, bên cạnh đó còn mang những đặc điểm của loài vật, đồ vật,...

`#` Truyện cổ tích `:` hay còn gọi là truyện đồng thoại, truyện thần tiên, là những câu chuyện không có thật, được sáng tạo mang yếu tố hư cấu, kì ảo. Đây  là loại truyện ngắn, chủ yếu về những nhân vật không có thật `:` thần tiên, ma quỷ, công chúa, người cá, tiên nữ, người khổng lồ, chú lùn,...

`->` Sự khác nhau giữa truyện đồng thoại và truyện cổ tích `:`

`-` Truyện đồng thoại là truyện chỉ riêng về đồng thoại. (định nghĩa, dấu hiệu nhân biết nhưu trên)

`-` Truyện cổ tích `:` lớn hơn truyện đồng thoại, trong truyện cổ tích bao gồm cả truyện đồng thoại, truyện thần tiên.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK