Trang chủ Khác Lớp 8 Khối lượng của hố đen vũ trụ là bao nhiêu? Khối lượng của sao neutron là bao nhiêu? vận tốc...
Câu hỏi :

Khối lượng của hố đen vũ trụ là bao nhiêu?

Khối lượng của sao neutron là bao nhiêu?

vận tốc quay của sao xung pursar là bao nhiêu? 

Lời giải 1 :

`1.` Khối lượng của một hố đen vũ trụ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm khối lượng của các vật chất đã bị hấp thụ bởi hố đen đó. Một hố đen có thể có khối lượng từ vài lần khối lượng Mặt Trời đến hàng tỷ lần khối lượng Mặt Trời. Ví dụ, hố đen siêu khổng lồ ở trung tâm của các thiên hà có thể có khối lượng hàng triệu đến hàng tỷ lần khối lượng Mặt Trời.

`2.`Khối lượng của một sao neutron thường nằm trong khoảng từ 1,4 đến 2,16 lần khối lượng Mặt Trời. Điều này có nghĩa là một sao neutron có khối lượng lớn hơn so với Mặt Trời nhưng nhỏ hơn so với một hố đen.

`3.` Vận tốc quay của sao xung pulsar có thể rất nhanh, thậm chí lên đến hàng nghìn lần mỗi giây. Một số sao xung pulsar có vận tốc quay cực kỳ cao, tạo ra các tia phát ra từ cực sao và tạo ra hiện tượng xung từ đó.

Lời giải 2 :

Đáp án`+`Giải thích các bước giải:

`=>` Khối lượng của hố đen vũ trụ.

`+` Khối lượng của hố đen vũ trụ có thể từ vài đến hàng tỷ lần khối lượng Mặt Trời. Sao neutron thường có khối lượng từ 1.4 đến 2 lần khối lượng Mặt Trời. Sao xung `(` pulsar `)` là loại sao neutron quay rất nhanh , với vận tốc quay lên tới hơn `700` lần mỗi giây.

`=>` Khối lượng của sao neutron.

`+` Sao neutron là một dạng khối lượng vô cùng lớn và mật độ rất cao của chất hạt cơ bản gọi là neutron . Điều này làm cho chúng trở thành nguồn gốc của chúng ta.

`=>` Vận tốc quay của sao xung pursar.

`+` Sao xung Pulsar quay với tốc độ rất nhanh , thường từ vài lần đến hàng trăm lần mỗi giây , tạo ra các xung điện từ mạnh mẽ và phát ra các tia và sóng radio định kỳ.

`-----`

`#`TZzinhh`#`

`***Hdap247***`

 

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK