Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Mng viết cho tớ một bài văn tả cảnh đẹp quê hương thật hay nhó. Mình cần đến 23/7 ạ....
Câu hỏi :

Mng viết cho tớ một bài văn tả cảnh đẹp quê hương thật hay nhó. Mình cần đến 23/7 ạ. Giúp toai nhó sắp thi ùi nà!!!!!!!!!Thanks much muchh. Hứa cho mng điểm tối đa nhhh. iêuu iêuuu

Lời giải 1 :

Đáp án+ Giải thích các bước giải:

   Mỗi một ngày mới bắt đầu, trong lòng tôi lại cảm thấy vô cùng hào hứng trước buổi sớm ban mai trên mảnh đất quê hương xứ sở của mình.

   Ôi, bầu không khí thật trong lành và dễ chịu làm sao ! Mọi sự vật vẫn còn đang cuộn mình trong chiếc khăn ấm áp của bà mẹ Thiên Nhiên. Cảnh vật lúc này đang chìm vào giấc ngủ sâu. Những con đường dài xao xác hơi may. Không biết từ phương nào, một chú gà trống troai đã bắt đầu cất lên tiếng gáy dõng dạc, vang vọng trong bầu không gian yên tĩnh, đánh thức tất cả mọi người thức dậy để chuẩn bị cho 1 ngày mới. Bỗng, từ đằng Đông, ông Mặt Trời như một quả cầu lửa khổng lồ từ từ nhô lên sau hàng luỹ tre xanh, chiếu những tia nắng như kim tuyến xuống vạn vật. Các cô bác nông dân đã tất bật ra đồng cày cấy. Nhìn ra xa là cánh đồng lúa vàng tươi. Những bông lúa trĩu hạt, đang ngả đầu vào nhau thì thầm, trò chuyện. Ngắm nhìn ở góc độ từ trên cao, cánh đồng như 1 tấm thảm khổng lồ, vàng óng ả trải rộng mênh mông. Từ các mái bếp của mọi nhà dần dần bốc lên hững làn khói nghi ngút, hoà quyện với sương sớm tạo thành những dải lụa mềm mại, uốn lượn như một con rồng trên bầu trời. Tầng tầng, lớp lớp bụi hồng đã thoa phấn nên những ngôi nhà, trường học,... như làm toát lên vẻ đẹp của quê tôi. Trong vườn, cây cối đang hả hê đung đưa theo gió như đang vươn vai, đón chào ngày mới. Những giọt sương long lanh vẫn còn đọng trên lá như tô thêm vẻ đẹp quyến rũ của các loài hoa dưới ánh nắng ban mai. Cô Hoạ Mi cất lên tiếng hót ngân nga, trong trẻo chào đón nắng mới. Trên trời, những đám mây bồng bềnh tựa như những quả bóng bay mềm mại đang lơ lửng trên không. Mọi người tấp nập làm việc. Còn mấy cô cậu học sinh chúng tôi thì tung tăng, ríu rít như 1 bầy chim non, cắp sách rủ nhau đến trường.
   Quê hương em thật tuyệt đẹp và nồng nàn làm sao ! Hình ảnh quê hương thật sống đống và hồn nhiên, gắn bó với biết bao tuổi thơ của chúng tôi. Tôi yêu tha thiết quê mình, yêu hình ảnh đầy yêu thương của quê hương, yêu các bác nông dân chăm chỉ, một nắng hai sương để có mùa bội thu. Tôi rất tự hào và hạnh phúc khi được sinh ra và lớn lên ở mảnh đất quê hương này !

` #Hok tot `

` color{#ffc0db}{Phng}color{#ffdada}{vyy}color{#ffebd6}{0}color{#fff7e1}{5}color{#d6f9ff }{10}color{#afeeee}{12} `

Lời giải 2 :

Chữ hơi xấu thông cảm

Dòng sông nha

image
image
image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK