Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 hãy tả một ông vua mà bạn biết tôi tự đặt nha câu hỏi 7111775
Câu hỏi :

hãy tả một ông vua mà bạn biết

tôi tự đặt nha 

Lời giải 1 :

Vua Trần Thái Tông là một vị vua đầu triều Trần. Ông tên thật là Trần Cảnh . Và ông đã có một sự nghiệp chính trị rực rỡ với chiến thắng vẻ vang trong cuộc chiến đánh giặc Mông – Nguyên và nhiều chính sách cai trị phù hợp giúp quốc gia phát triển, đặt nền móng cho triều đại nhà Trần phát triển gần 2 thế kỷ. Cuối năm 1225 – đầu năm 1226, Trần Cảnh và Lý Chiêu Hoàng cưới nhau. Dưới sức ép của Trần Thủ Độ, Trần Cảnh được Lý Chiêu Hoàng, nữ hoàng đầu tiên và là nhà vua cuối cùng của nhà Lý nhường ngôi. Ngày 11 tháng 12 năm Ất Dậu 1225. 

Sau chiến thắng giặc Mông – Nguyên, vua Trần Thái Tông đã nhường ngôi cho Thái tử Hoảng, tức Hoàng đế Trần Thánh Tông. Đồng thời ông được tôn làm Hiển Nghiêu Thánh Thọ Thái Thượng Hoàng Đế.

#vanvy2606

Lời giải 2 :

   Vua Midas là một nhân vật nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp. Ông được biết đến với khả năng biến mọi thứ mà ông chạm vào thành vàng, một ân huệ mà ông nhận được từ thần Dionysus. Tuy nhiên, điều này nhanh chóng trở thành một lời nguyền, khi Midas phát hiện ra rằng thức ăn, nước uống và thậm chí cả con gái ông cũng biến thành vàng khi ông chạm vào. Cuối cùng, Midas phải cầu xin Dionysus lấy lại khả năng này để ông có thể sống một cuộc sống bình thường. 

   Câu chuyện về vua Midas là một lời nhắc nhở về những hậu quả không lường trước được của lòng tham và mong muốn có những thứ ngoài tầm kiểm soát.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK