Trang chủ Công Nghệ Lớp 10 em hiểu thế nào là phép chiếu song song,vẽ hình minh hoạ ? câu hỏi 7111487
Câu hỏi :

em hiểu thế nào là phép chiếu song song,vẽ hình minh hoạ ?

Lời giải 1 :

 Phép chiếu song song.

+ Cho đường thẳng Δ và mặt phẳng (α). Lấy một điểm M trong không gian.

+ Từ M dựng đường thẳng d (d // Δ hoặc d ≡ Δ). Đường thẳng d (α) = {M’}..

+ Ta nói M’ là hình chiếu của M theo phép chiếu song song là đường thẳng Δ.

+  kí hiệu CHΔ(α) (M) = M’.

image
image

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Phép chiếu song song là một khái niệm trong hình học ko gian, nó mô tả việc chiếu 1 hình học ko gian (vật thể) lên một mặt phẳng được gọi là mặt chiếu một cách song song. Khi chiếu một vật thể lên một mặt phẳng bằng phép chiếu song song, vật thể sẽ được thu nhỏ hoặc phóng to tùy thuộc vào khoảng cách từ vật thể đến mặt phẳng chiếu.

VD, khi ta chiếu một hình hộp lên một mặt phẳng bằng phép chiếu song song, các cạnh của hình hộp sẽ được chiếu lên mặt phẳng theo các đường thẳng song song với nhau. Đồng thời, các góc và kích thước của hình hộp trên mặt phẳng chiếu sẽ thay đổi so với vật thể gốc. Vẽ hình minh hoạ cho phép chiếu song song có thể giúp hiểu rõ hơn cách mà vật thể được chiếu lên mặt phẳng và sự biến đổi của hình dạng sau chiếu. Đồng thời, hình minh hoạ cũng giúp minh họa cách thức ánh sáng hoặc góc chiếu ảnh hưởng đến việc chiếu vật thể lên mặt phẳng.

Làm theo suy nghĩ của mình, bạn có thể xem.

 

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK