Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn kể về một ngày của em sử dụng ít nhất 5 từ láy câu hỏi 7110194
Câu hỏi :

viết đoạn văn kể về một ngày của em sử dụng ít nhất 5 từ láy

Lời giải 1 :

`@` `special`

`-` Tờ mờ sáng, em thường dậy rất sớm. Sau khi vệ sinh cá nhân, thay quần áo thì em nhàn nhã xuống ăn sáng cùng gia đình. Kết thúc bữa ăn sáng cả gia đình mỗi người một việc. Hai chị em em nhanh chóng thay đồ đi đến trung tâm học thêm, ba mẹ tất bật đi làm. Đến trung tâm, kết thúc giờ học mệt mỏi, chúng em rôm rả cười nói cách thoải mái rồi đi về nhà. Em thì phụ mẹ vào bếp, em trai thì quét nhà, ba thì đóng lại chiếc tủ bị gãy. Sau đó bữa trưa được dọn ra, gia đình ăn uống vui vẻ. Mọi người nghỉ trưa sau khi dọn mâm bát, riêng em vì thói quen nên không ngủ trưa mà đi học bài, làm bài tập. Chiều đến gia đình lại quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Tuy đơn sơ nhưng lại đong đầy tình yêu thương và ấm áp. Mỗi ngày như vậy đều yên bình và lặng lẽ trôi qua. Tuy không quá nhiều thời giờ rảnh ran nhưng cả gia đình em luôn giành thời gian cho nhau, để mọi người luôn có thể đoàn tụ với nhau vào mỗi buổi tối, thưởng thức không khí gia đình thân mật, gần gũi và gắn kết các thành viên với nhau. Một ngày của em thật bình yên và giản dị, em rất yêu quý quãng thời gian của mình với mỗi ngày như thế.

`-` Từ láy:

Tờ mờ, nhàn nhã, tất bật, rôm rả, quây quần

`-` Từ ghép:

Gia đình, bình yên

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Một ngày của em bắt đầu lúc 5:30 sáng. Dậy sớm rất tốt, em có thể hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ. Sau khi đã vệ sinh cá nhân em dành ra 15 phút để tập thể dục. Bước đi dọc theo những cánh đồng xanh mơn mởn, hương thơm của lúa chín thoang thoảng mát rượi khiến cho tâm trạng của em rất thoải mái. Sau khi tập thể dục, em được thưởng thức bữa đầy thơm ngon do mẹ chuẩn bị. Ăn xong em tự giác dọn dẹp bát đĩa và phụ mẹ làm việc nhà. Rửa cốc chén, quét nhà, phơi quần áo là những việc mà em phải làm. Sau khi dọn dẹp xong, em tiếp tục ra vườn phụ giúp bà. Mới bước ra đến vườn ngào ngạt một mùi hương ngọc lan nồng nàn cuộn trào trong không khí. Em cùng bà dọn cỏ, làm luống trồng rau, hai bà cháu vừa làm rừa trò chuyện ríu rít vui lắm. Sau khi dọn xong thì cũng là lúc em được thưởng thức món khoái khẩu để giải khát-dưa hấu.  Mọi công việc nhà đã xong thì cũng đã là 9 giờ, khi này em tranh thủ học bài trong lúc mẹ chuẩn bị bữa cơm trưa. Sau bữa cơm trưa lúc 11 giờ là giấc ngủ trưa, trưa nào em cũng được nghe bà kể chuyện, kể chuyện ngày xưa khi bà còn trẻ, khi còn chiến tranh và muôn vàn những câu chuyện cổ tích. Tỉnh dậy sau giấc ngủ trưa em lại tiếp tục với việc học, dù là hè thì cũng không thể lơ là việc học được. 5 giờ chiều khi trời đã râm mát, em cùng đám bạn chạy ra đê chơi nào là trốn tìm, thả diều, ô ăn quan... Sau những phút giây chiều vui vẻ , em về nhà tắm rửa và ăn cơm tối. Buổi tối em cũng tranh thủ học một lát trước khi đi ngủ. Đó là một ngày của em.

Từ láy: mơn mởn, thoang thoảng, ngào ngạt, nồng nàn, ríu rít.

Từ ghép: cánh đồng,cốc chén

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK