Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết một đoạn văn ngắn về kế hoạch cho ngày mai câu hỏi 7110091
Câu hỏi :

viết một đoạn văn ngắn về kế hoạch cho ngày mai

Lời giải 1 :

      Ngày mai là một ngày mà đặc biệt, nó đặc biệt bởi ta sẽ không biết trước được điều gì nên chắc chắn ai cũng sẽ ra một kế hoạch cho ngày mai và em cũng thế. Dự định của em là một dự định sắc sảo mang ý ngĩa rất lớn, đó là giúp đỡ bà con đồng bào nghèo, khổ nạn. Trước tiên việc cần làm là kêu gọi mọi người quyên góp, ủng hộ người gặp khó và hơn hết vẫn sẽ quyên góp sách là nhiều nhất vì trẻ em cần đi học, cần có quyền được tham gia nên em nghĩ quyên góp sách vở là điều ưu tiên. Tiếp theo, là xây dựng khu ở cho các cụ già bởi vì khi già yếu sẽ đi lại rất khó khăn mà trước mắt em sau mỗi buổi đi chơi là các cụ già yếu lom khom đi xin ăn, thật tội nghiệp! Nên việc xây chỗ ở và cung cấp thức ăn đầy đủ một bữa sẽ giúp cho các cụ già tốt hơn. Điều cuối cùng là xây dựng một thùng tình cảm để mọi người có thể viết thư gửi lời chúc đến những người khó khăn, điều đo giúp họ có thêm động lực sống, luôn yêu đời. Em rất trông mong ngày mai, và sẽ theo kế hoạch của em để đất nước ta được ấp đầy tình thương của mọi người.

$\color{red}{phongthanh}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK