Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Tóm tắt nội dung chính của tác phẩm Làm Đ ĩ của Vũ Trọng Phụng (Khoảng 5 dòng) câu hỏi...
Câu hỏi :

Tóm tắt nội dung chính của tác phẩm Làm Đ ĩ của Vũ Trọng Phụng (Khoảng 5 dòng)

Lời giải 1 :

Tham khảo:

"Làm Đ ĩ" của Vũ Trọng Phụng là một tác phẩm văn học nổi tiếng của Việt Nam, xuất bản vào năm 1937. Tác phẩm xoay quanh cuộc sống của nhân vật chính là Lành, một cô gái trẻ từng bị bán vào nghề đ ĩ và đang đấu tranh với số phận đầy bi thương. Tác phẩm vạch ra hình ảnh sắc nước hương trời của xã hội thời đó, chỉ trích sự thối nát trong các tầng lớp quý tộc và bộ máy chính trị.

Lời giải 2 :

`***`$Arianne$

 `@` Nội dung chính của tác phẩm "Làm đ*" `-` Lưu Trọng Phụng: Nói về một người con gái tên là Huyền, từ một cô gái trong sáng, lương thiện, sống trong gia đình khá giả lại sa ngã vào con đường mại d*m, phải chịu nhiều đau khổ, dằn vặt. Qua đó tác giả Lưu Trọng Phụng đã phản ánh lên hiện thực xã hội Âu hoá, phê phán giới thượng lưu chỉ vì vật chất và huỷ hoại đi nhân cách, đạo đức của mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK