Trang chủ Hóa Học Lớp 10 Cho em hỏi là, cocacola khi cho đá vào có giảm bớt đi khí gas không ạ hay khí gas...
Câu hỏi :

Cho em hỏi là, cocacola khi cho đá vào có giảm bớt đi khí gas không ạ hay khí gas vẫn giữ nguyên

Lời giải 1 :

Đáp án $+$ Giải thích các bước giải:

`-` Khi cho đá vào Coca-Cola, khí gas trong nước ngọt sẽ giảm đi. Vì:

`-` Nhiệt độ giảm: Khi thêm đá vào, nhiệt độ của nước ngọt giảm. Khí `CO_2` hòa tan trong nước ngọt sẽ ít hòa tan hơn khi nhiệt độ giảm, do đó một phần khí `CO_2` sẽ thoát ra khỏi nước ngọt.

`-` Khuấy động: Khi cho đá vào, sự khuấy động và sự tiếp xúc giữa bề mặt nước ngọt và không khí sẽ tăng lên. Điều này làm cho khí `CO_2` dễ dàng thoát ra khỏi nước ngọt hơn.

`=>` Khi cho đá vào Coca-Cola, khí gas trong nước ngọt sẽ giảm đi.

  `\text{#Minh}`

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

khi cho đá vào Coca-Cola, có thể sẽ làm giảm bớt khí gas CO2 trong nước do sự thay đổi nhiệt độ và áp suất. Tuy nhiên, mức độ giảm bớt này phụ thuộc vào nhiệt độ ban đầu của nước và lượng đá được sử dụng.

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK