Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 những năm 70 của thế kỷ XX? Câu 4: Tổ chức ASEAN, Việt Nam gia nhập tổ chức này:Quá trình,...
Câu hỏi :

Mọi người giúp em giải chi tiết với ạ.Câu 4 ạ

image

những năm 70 của thế kỷ XX? Câu 4: Tổ chức ASEAN, Việt Nam gia nhập tổ chức này:Quá trình, thời cơ và thách thức cho quốc gia dân tộc. Câu 5: Tại sao nói:"

Lời giải 1 :

$-$ Thách thức:

$+$ $1992$ `->` tham gia Hiệp ước TAC, trở thành quan sát viên ASEAN.

$+$ $1993$ `->` tham gia một số hoạt động ASEAN.

$+$ $28/7/1995$ `->` chính thức gia nhập tại AMM-$28$ ở Brunei.

$-$ Thời cơ `->` hội nhập quốc tế, thu hút đầu tư, mở rộng thị trường, nâng cao vị thế quốc tế.

$-$ Thách thức `->` cạnh tranh gay gắt, chênh lệch phát triển, vấn đề an ninh phi truyền thống, bảo vệ môi trường.

$@giaitoan1234$

Lời giải 2 :

`+` Quá trình Việt Nam gia nhập tổ chức ASEAN: 

`-7//1995:` Việt Nam là thành viên thứ `7` gia nhập và trở thành thành viên của ASEAN 

`-` Việt Nam gia nhập ASEAN là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của ASEAN, là sự tăng thêm về số lượng thành viên mà còn đẩy nhanh quá trình thực hiện mục tiêu xây dưng ASEAN trở thành "ngôi nhà chung" của các quốc gia ĐNA

`+` Thời cơ:

`-` ASEAN sẽ tiếp tục phát triển với mức độ liên kết,hợp tác ngày càng sâu rộng trên cả ba trụ cột, tiếp tục là một trong những khu vực phát triển năng động nhất trên thế giới

`-` Cộng đồng ASEAN ngày càng hoàn thiện thể chế, chính sách, cơ chế hợp tác và đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, giáo dục, KHKT,....từng bước gắn kết các quốc gia ĐNA để trở thanhf khu vực phát triển năng động, thịnh vượng của thế giới

`-` ASEAN có quan hệ mở rộng với các đối tác bên ngoài. đồng thời có uy tí, vị thế này càng cao trong khu vjec và trên thế giới

`-` Tham gia và đóng vai trò quan trọng tại nhiều diễn đàn lớn đầu thế giới

`+` Thách thức:

`-` Thách thức an ninh đến từ cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, thay đổi cấu trúc địa `-` chính trị vùng châu Á `-` Thái Bình Dương nói riêng và toàn cầu nói chung.

`-` Sự đa dạng của các nước thành viên về chế độ chính trị, tôn giáo; khoảng cách về phát triển kinh tế giữa các nước.

`-` Nguy cơ chia rẽ của ASEAN về các vấn đề khu vực và quốc tế, đặc biệt là khi ASEAN vận hành dựa trên nguyên tắc đồng thuận.

`-` Thách thức an ninh phi truyền thống gia tăng, như ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, tội phạm xuyên quốc gia, dịch bệnh,... đe doạ môi trường hoà bình, an ninh, ổn định để phát triển của cộng đồng ASEAN.

`@lamtruynguyet`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK