Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết 4-5 câu về vai trò của những động vật trong đời sống và trong khoa học theo hiểu biết...
Câu hỏi :

Viết 4-5 câu về vai trò của những động vật trong đời sống và trong khoa học theo hiểu biết của em.

Lời giải 1 :

   Trong cuộc sống xưa và nay, động vật không chỉ giúp ta có nguồn cung cấp thực phẩm, thức ăn, thức uống mà nó còn là người bạn thân thiết với con người. Như chó, mèo là loài động vật được ưa chuộng bởi nhiều hộ gia đình , chó có thể giữ nhà, mèo có thể bắt chuột. Hay các loài động vật như trâu, bò ngoài việc cung cấp nguồn thức ăn thì chúng còn có thể kéo, cày, vận chuyển hàng hóa. Ngoài trâu bò là cung cấp thịt, sữa ra thì con lợn cũng là nguồn cung cấp không thể thiếu đối với con người, thịt heo có chứa dinh dưỡng cao như photpho, kali, nicaxin, vitamin B6, vitamin B12, kẽm. Một số loài nhỏ bé như dế, bọ hung cũng có khả năng cải tạo đất. Như vậy có thể thấy vai trò của những loài động vật trong đời sống hằng ngày là rất quan trọng, giúp  duy trì trạng thái cân bằng về mặt số lượng loài trong hệ sinh thái.

Lời giải 2 :

Động vật đóng vai trò quan trọng trong đời sống của con người và hệ sinh thái. Chúng cung cấp thực phẩm, dược phẩm và nguyên liệu cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Ngoài ra, động vật cũng giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng sinh thái và giữ gìn đa dạng sinh học trên Trái Đất. Trong lĩnh vực khoa học, nghiên cứu về động vật giúp con người hiểu rõ hơn về cấu trúc, chức năng và tiến hóa của các loài. Những nghiên cứu này cung cấp thông tin quý giá cho việc phát triển y học, sinh học, sinh thái học và nhiều lĩnh vực khoa học khác. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK