Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 tmf 2 danh từ riêng và 5 danh tù chung trong đoặn văn sau : Gia đình là mái nhà...
Câu hỏi :

tmf 2 danh từ riêng và 5 danh tù chung trong đoặn văn sau : Gia đình là mái nhà che chở, là tổ ấm của mỗi chúng ta, đối với em, gia đình luôn là nơi cho em niềm vui, sự hạnh phúc và an toàn nhất. Gia đình là nơi chúng ta được sinh ra, được lớn lên và được yêu thương, quan tâm, đối với em, em may mắn được nhận sự quan tâm của cả ông bà, bố mẹ và chị gái. Ông bà nội em năm nay đã ngoài sáu mươi tuổi, trông cả hai ông bà đều rất đẹp lão với mái tóc trắng và nước da hồng hào. Ông em bị đau chân nên đi lại phải chống gậy, ông đi đâu đâu bà cũng dìu ông đi, hai ông bà rất tình cảm. Bố em năm nay 36 tuổi và đang làm công chức ở huyện, còn mẹ em năm nay 35 tuổi đang làm kế toán. Chị gái của em năm nay 13 tuổi và đang học tại trường cấp 2 Hòa Thạch, chị gái em rất xinh lại hiền và học giỏi, chị luôn nhường nhịn và chăm lo cho em. Em là người nhỏ nhất trong gia đình, năm nay em 8 tuổi và học tại trường Tiểu học. Em rất yêu gia đình của mình, em luôn mong gia đình sẽ mãi hòa thuận, vui vẻ và hạnh phúc với nhau.\

Lời giải 1 :

Danh từ riêng: Hòa Thạch( tên của một trường cấp 2 )

Danh từ chung: chúng ta, ông bà, bố mẹ, chị gái, tổ ấm

Lời giải 2 :

`***` $\color{violet}{\text{Vminhh}}$$\color{lightblue}{\text{dtrais1tg.}}$`***`

`->` `2` danh từ riêng có trong đoạn văn: Hoà Thạch

`=>` Đoạn văn chỉ có `1` danh từ riêng. 

`->` `5` danh từ chung có trong đoạn văn: gia đình, mái nhà, tổ ấm, huyện, nước da. 

`***` Khái niệm cần nhớ

`+` Danh từ chung là những từ ngữ chỉ tên gọi chung của sự vật. 

`+` Danh từ riêng là danh từ chỉ tên riêng của người, vật, tên các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, địa danh,...

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK