Trang chủ Khác Lớp 7 Mik đang cần gấp mong mọi người giúp với ạ                                                                                           Đọc đoạn trích sau và trả
Câu hỏi :

  Mik đang cần gấp mong mọi người giúp với ạ                                                                                           Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
Bà nội dẫn tôi ra vườn, cái nắng sau mưa nồng ngà vàng pha sắc đó, những giọt nước còn đọng lại trên tán lá non. Ở đây cái gì cũng chín, từ trái mít, trái đu đủ, trái chanh, đến cả buồng cau. Trái chín đỏ lử bên hông cau trắng muốt, tóc Nội cũng trắng phau phau, bà nắm tay tôi, bàn tay bà nhân nheo, gân guốc. Đêm hôm ấy bà mắc mùng cho tôi ngủ, giường lạ ngủ không được. Ba kế hồi trước, ba cùng hai chú ở trên bàn thờ là đồng chí của nhau, các chủ ấy hiên ngang và anh dũng lắm, ba bảo Nội là một bà mẹ anh hùng. Tôi hơi bất ngờ, lẽ ra anh hùng phải là cao to, đẹp khỏe chứ!

Câu 1: Câu: "Ba kể hồi trước, ba cùng hai chú ở trên bàn thờ là đồng chí của nhau, các chú ấy hiên ngang và anh dũng lắm, ba bảo Nội là một bà mẹ anh hùng" sử dụng cách dẫn trực tiếp hay gián tiếp? Vì sao?

Lời giải 1 :

$\bullet$ Đoạn văn trích dẫn theo cách gián tiếp. Thay vì trực tiếp trích dẫn từ lời nói của ba, người kể chuyện tái hiện lại các sự kiện và nhận định của ba dưới hình thức miêu tả và nhân vật hóa. Lời thoại của ba được tích hợp vào câu chuyện chung một cách tự nhiên, không phải là một phần trực tiếp của câu nói ban đầu. 

 

Lời giải 2 :

`@` Câu: "Ba kể hồi trước, ba cùng hai chú ở trên bàn thờ là đồng chí của nhau, các chú ấy hiên ngang và anh dũng lắm, ba bảo Nội là một bà mẹ anh hùng" sử dụng cách dẫn gián tiếp.

`@` Vì người kể chỉ tường thuật lại nội dung lời nói của ba mình về việc ba cùng hai chú là đồng chí của nhau và việc ba gọi bà nội là "một bà mẹ anh hùng". Mà không đặt lời nói vào trong dấu ngoặc kép và không sử dụng các từ ngữ chỉ dẫn trực tiếp như "Ba nói rằng...".

`giahan27511`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK