Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Tại sao "trí tưởng tượng nghèo nàn khi phải chia tay với nhận thức"? Tại sao: "trí tưởng tượng còn...
Câu hỏi :

Tại sao "trí tưởng tượng nghèo nàn khi phải chia tay với nhận thức"?

Tại sao: "trí tưởng tượng còn quan trọng hơn cả kiến thức. Kiến thức thì hạn chế trong khi trí tưởng tượng lại bao quát cả thế giới.”

Lời giải 1 :

`***`$Arianne$

`@` "Trí tưởng tượng còn quan trọng hơn cả kiến thức. Kiến thức thì hạn chế trong khi trí tưởng tượng lại bao quát cả thế giới." vì:

`->` Trí tưởng tượng quan trọng hơn cả kiến thức. Kiến thức bị hạn chế, bởi không ai là có thể sở hữu được tất cả. Nhưng trí tưởng tượng thì lại khác, con người có thể tự do sử dụng nó, không hề có giới hạn, hạn chế. Trí tưởng tượng giúp bản thân sáng tạo, tạo nên cuộc sống thú vị, mới mẻ, khám phá ra được nhiều điều thú vị, vượt xa hơn những kiến thức thông thường. Dù không mang trong mình những kiến thức, kinh nghiệm thì con người vẫn có thể thành công, khám phá ra điều thú vị ở bản thân nhờ có trí tưởng tượng. Kiến thức là hữu hạn. Trí tượng tưởng để cho bản thân ta tự do tư duy, sáng tạo, điều đó khiến cuộc sống có ý nghĩa hơn nhiều, không bị nhàm chán thay vì chỉ sử dụng lượng kiến thức của mình trong phạm vi nhỏ hẹp.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK