Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Từ nội dung đọc hiểu,em hãy viết 1 đoạn văn(khoảng 5-7 câu)thể hiện cảm xúc của em về khổ thơ...
Câu hỏi :

Từ nội dung đọc hiểu,em hãy viết 1 đoạn văn(khoảng 5-7 câu)thể hiện cảm xúc của em về khổ thơ sau:

                       Cơn mưa xanh mùa hạ

                       Cơn mưa ướt đường đi

                       Cơn mưa khẽ thầm thì:

                       "mùa hè về rồi đó!"

Lời giải 1 :

  Khổ thơ trên đã để lại cho em nhiều cảm xúc, khơi gợi trong em cảm xúc tươi mới, rạo rực khi đến hè. Hình ảnh cơn mưa xanh mùa hạ hiện lên trong tâm trí em với màu sắc đặc trưng của những cơn mưa rào đầu mùa, mang theo hơi nước mát lành, xua tan đi cái nóng oi bức của mùa hè. Cơn mưa ướt đường đi như vội vã tưới mát cho vạn vật, đánh thức mần non đang ẩn mình trong nắng nóng. Câu thơ cuối vang lên như một lời reo vui, thông báo sự xuất hiện của mùa hè đầy niềm vui. Cảm xúc của em trước khổ thơ này là sự thích thú, bồi hồi trước vẻ đẹp thơ mộng của mùa hè. Cơn mưa như đánh thức tâm hồn em, khơi gợi những cảm xúc tươi mới, lạc quan và yêu đời. Em muốn hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ sau cơn mưa rào, đồng thời, em cảm thấy háo hức chào đón mùa hè với những hoạt động thú vị và đầy ắp niềm vui.

Lời giải 2 :

Khổ thơ trên đã gợi cho em cảm giác nhẹ nhàng và yên bình, như làn gió mát lành về bức tranh ngày hè oi ức. Nó thể hiện được vẻ đẹp của mùa hè - mùa của tuổi trẻ và khát vọng tự do. Có thể thấy được tác giả đã chờ đợi mùa hè rất lâu, khung cảnh mùa hè hiện lên thật đẹp. Hình ảnh cơn mưa ướt đường đi khiến em liên tưởng đến sự tươi mới và sự sống động của thiên nhiên. Cơn mưa khẽ thầm thì như lời ru êm ái, khiến trái tim em cảm thấy an lành và ấm áp. Với dòng thơ cuối "mùa hè về rồi đó", em cảm nhận được sự hân hoan và phấn khích khi chào đón một mùa hè mới tràn ngập niềm vui và hi vọng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK